Tổng thống Biden nói cần ngủ thêm và dừng tham gia sự kiện sau 20h

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Trong cuộc gặp các thống đốc đảng Dân chủ tại Nhà Trắng ngày 4/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiết lộ một phần trong kế hoạch sắp tới của ông, đó là ngừng tham gia các sự kiện sau 20h tối để có thể ngủ thêm một chút.

Theo New York Times, thông tin này được đưa ra khi ông Biden tìm cách trấn an hơn 20 thống đốc bang về khả năng đánh bại cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11/2024 và lãnh đạo đất nước hiệu quả trong 4 năm tới.

CNN dẫn một số nguồn tin cho biết, phát biểu của ông Biden đã khiến một số người trong cuộc họp thất vọng và là một trong những lý do khiến họ giảm nhiệt huyết cho đội ngũ tranh cử của ông Biden. Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bình luận về tuyên bố của tổng thống.

Kevin Munoz – trợ lý cho chiến dịch tranh cử của ông Biden nói rằng, ngoài việc chuẩn bị cho cuộc tranh luận vào tuần sau, tổng thống còn phải tham gia các công việc ngoài giờ cho chiến dịch tranh cử.

Ông Kevin Munoz nói: “Khi còn đương nhiệm, Tổng thống (George W.) Bush đi ngủ lúc 21h tối và Tổng thống Barack Obama ăn tối lúc 18h30. Họ luôn tạo được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tổng thống Biden cũng vậy. Rất khó để hoạt động giống như cựu Tổng thống Donald Trump – người dành cả nửa ngày sử dụng mạng Truth Social để nói về những kế hoạch có thể gây ra suy thoái kinh tế và nửa ngày còn lại dùng để chơi golf”.

Tổng thống Biden cũng nói đùa với các thống đốc rằng: “Tôi ổn. Tuy nhiên tôi không biết bộ não của mình như thế nào nữa”.

Trong một tuyên bố bày tỏ sự ủng hộ, Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom nói rằng, Tổng thống Biden cũng giống như những người bình thường khác, ông cần được nghỉ ngơi và cho rằng mọi người đang đưa ra quá nhiều nhận xét.

“Hãy nhìn vào lịch trình của tổng thống, nhìn vào những thứ mà bạn không thấy. Tất cả những công việc phía sau hậu trường, những cuộc điện thoại liên tục vào ban đêm, thậm chí cả nghĩa vụ quản lý liên minh NATO. Tổng thống Biden đang làm mọi thứ để chuẩn bị cho cuộc họp của NATO trong tuần này, cũng như xúc tiến một thỏa thuận giữa Hamas và Israel”.

Sau màn thể hiện thiếu tính thuyết phục của ông Biden trong cuộc tranh luận với ông Trump vào tuần trước, một số thành viên đảng Dân chủ đã bắt đầu kêu gọi ông rút lui khỏi cuộc đua. Ngay sau đó, Nhà Trắng đã phải chật vật đưa ra những lý lẽ thuyết phục các nhân vật hoài nghi trong đảng Dân chủ lẫn cử tri vốn lo ngại về tuổi tác của ông Biden.

Từ khóa: Biden, Biden, Mỹ, bầu cử Mỹ, thống đốc, đảng Dân chủ

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hồng anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập