Tòa án Hiến pháp LB Nga công nhận luật về sửa đổi Hiến pháp

Cập nhật: 16/03/2020

VOV.VN - Tòa án Hiến pháp Nga đã kết luận rằng, luật về sửa đổi Hiến pháp phù hợp với các Điều 1,2 và 9 của Luật cơ bản.

Trong kết luận được công bố hôm nay 16/3, Tòa án Hiến pháp LB Nga công nhận rằng, luật về sửa đổi Hiến pháp phù hợp với các Điều 1,2 và 9 của Luật cơ bản.

toa an hien phap lb nga cong nhan luat ve sua doi hien phap hinh 1
Dự luật sửa đổi Hiến pháp của Nga trước đó đã được thông qua 3 lần tại Hạ viện và 1 lần tại Thượng viện. Ảnh: Reuters

Văn bản nêu rõ, "Thủ tục để có hiệu lực điều 1 của luật Liên bang Nga về sửa đổi Hiến pháp Liên bang Nga" về việc cải thiện quy định về một số vấn đề của tổ chức và hoạt động của cơ quan công quyền "phù hợp với Hiến pháp của Liên bang Nga".

"Các quy định của luật Liên bang Nga về sửa đổi Hiến pháp Liên bang Nga" “Về việc cải thiện quy định về một số vấn đề của tổ chức và hoạt động của cơ quan công quyền "chưa có hiệu lực, phù hợp với các quy định của chương 1, 2 và 9 của Hiến pháp Liên bang Nga".

Kết luận của Tòa án Hiến pháp Liên bang Nga về việc xác minh luật về sửa đổi Hiến pháp là quyết định cuối cùng. Nó không phải kháng cáo và có hiệu lực ngay lập tức.

Như vậy, luật sửa đổi Hiến pháp LB Nga sẽ tiếp tục được đưa ra bỏ phiếu toàn dân, nếu được hơn một nửa số người tham gia ủng hộ, thì Hiến pháp sửa đổi sẽ có hiệu lực.

Theo trình tự, Tổng thống Nga V.Putin sẽ ký sắc lệnh chỉ định ngày tiến hành bỏ phiếu toàn dân.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga hôm nay cho biết, ngày bỏ phiếu có vài phương án khác nhau, trước đó, người đứng đầu nước Nga đã đồng ý với đề xuất tiến hành vào ngày 22/4, nhưng hiện nay chưa xem xét. Cần chờ thêm vài ngày nữa, việc này có thể được quyết định trong tuần này./.

Từ khóa: Tòa án Hiến pháp LB Nga, Hiến pháp Nga, Nga sửa đổi Hiến pháp

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập