Thương vụ Newcastle đổi chủ có nguy cơ đổ bể vì lý do bất ngờ

Cập nhật: 08/06/2020

VOV.VN - Thương vụ Thái tử Saudi Arabia mua lại CLB Newcastle United đang có nguy cơ đổ bể bởi sự phản đối từ 16 nghị sĩ Anh.

Trong suốt thời gian qua, thương vụ Thái tử của Saudi Arabia - Mohammed bin Salman mua lại 80% cổ phần của CLB Newcastle được cho là sắp hoàn tất. Trong khi những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến đội bóng Đông Bắc nước Anh ngày một nhiều hơn thì bất ngờ vụ đổi chủ này lại đang đứng trước nguy cơ không thể thức hiện.

thuong vu newcastle doi chu co nguy co do be vi ly do bat ngo hinh 1
Thương vụ đổi chủ đình đám của Newcastle đang đứng trước nguy cơ không thể thực hiện.

Theo báo chí Anh, 16 nghị sĩ của nước này đã đồng loạt gửi một bức thư kèm chữ ký của họ trình lên Chính phủ nước này để yêu cầu Chính phủ ngăn chặn việc đội chủ sân St. James' Park về tay vị Hoàng thân đến từ Tây Á.

Các nghị sĩ Anh cũng đã dẫn ra hồ sơ vụ án nhà báo Jamal Khashoggi bị ám sát năm 2018 vì bị nghi ngờ bất đồng chính kiến với chính quyền Saudi Arabia mà Thái tử Bin Salman có liên quan.

Trước đó, kênh truyền hình BeIN Sports (Qatar) - đơn vị sở hữu bản quyền hợp pháp của giải Ngoại hạng Anh tại Saudi Arabia cũng đã lên tiếng phản đối việc chính quyền Saudi Arabia dung túng cho tình trạng vi phạm bản quyền tràn lan ở quốc gia Trung Đông này.

Trong khi ấy, Tổng Thư ký Thể thao và Văn hóa Anh - ông Oliver Dowden khẳng định Chính phủ nước này sẽ không can thiệp vào thương vụ "sang tên đổi chủ" Newcastle vì cho rằng đó là vấn đề riêng của Ban tổ chức Ngoại hạng Anh và các bên liên quan.

Trong khi thương vụ đổi chủ chưa thể diễn ra, Newcastle United vẫn sẽ phải tiếp tục thi đấu ở Ngoại hạng Anh khi ngày trở lại của mùa giải đang đến rất gần. Theo lịch thi đấu, Newcastle sẽ gặp Sheffield United trong trận đấu đầu tiên sau dịch Covid-19./.

Từ khóa: Newcastle, Newcastle đổi chủ, Thái tử Saudi Arabia mua Newcastle, Ngoại hạng Anh

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập