Thương hiệu Việt tạo ấn tượng mạnh ở Đông Bắc Thái Lan
Cập nhật: 07/11/2024
Phụ nữ khởi nghiệp vì sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững (24/11/2024)
Mua sắm mùa Giáng sinh, khách hàng muốn trực tiếp “mắt thấy, tay cầm”
VOV.VN - “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024”, sự kiện thường niên do Tập Đoàn Central Retail phối hợp cùng cơ quan chức năng Việt Nanm đồng tổ chức, đã chính thức khai mạc hôm nay (7/11) tại Trung tâm thương mại Central Udon Thani, tỉnh Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan.
Đây là lần đầu tiên trong vòng 1 thập kỷ qua, sự kiện thường niên “Tuần hàng Việt Nam” được Central Retail Việt Nam cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp tổ chức tại vùng Đông Bắc Thái Lan.
Phát biểu tại lễ khai trương, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng khẳng định sự kiện này thể hiện nỗ lực từ khu vực tư nhân cùng với các cơ quan của Việt Nam trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan, góp phần thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan.
“Việt Nam và Thái Lan là những đối tác thương mại quan trọng của nhau, vì vậy việc thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ mang lại lợi ích cho cả hai bên mà còn góp phần cân bằng cán cân thương mại, hướng tới mục tiêu kim ngạch song phương đạt 25 tỷ USD vào năm 2025 như đã được lãnh đạo hai nước thống nhất”.
Quyền Tỉnh trưởng Udon Thani Ranida Laungthitisakul bày tỏ vui mừng khi Tuần hàng Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Udon Thani, vốn được mệnh danh là thủ phủ của cộng đồng người Việt ở Thái Lan.
“Cộng đồng người Việt Nam và nhân dân tỉnh Udon Thani có mối quan hệ lâu đời, thân thiết như anh em kết nghĩa, gắn kết với nhau về mặt lịch sử, văn hóa, kinh tế và thương mại. Chính quyền tỉnh coi đây là nền tảng quan trọng, đóng góp vào việc thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước. Chúng tôi cam kết hỗ trợ toàn diện cho sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa 2 quốc gia, và hy vọng rằng sự kiện ngày hôm nay sẽ là tiền đề cho sự hợp tác mạnh mẽ hơn, hướng tới sự phát triển bền chặt trong tương lai, vì lợi ích chung của hai quốc gia”, bà Ranida Laungthitisakul nói.
Đánh giá cao tiềm năng phát triển tại địa bàn Thái Lan, bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng sự kiện Tuần hàng được tổ chức tại tỉnh Udon Thani sẽ được người tiêu dùng Thái Lan và cả cộng đồng người Việt đón nhận, ủng hộ, góp phần củng cố và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Thái Lan.
Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Nam, ông Hường Văn Minh cho biết năm nay lần đầu tiên tỉnh cử đoàn khoảng 15 doanh nghiệp tham gia Tuần hàng nhằm triển khai chủ trương tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế.
“Thị trường tại Udon Thani phù hợp và có nét tương đồng với Quảng Nam. Có thể nói đây là cơ hội cho chúng tôi tiếp cận thị trường Udon Thani. Nhiều sản phẩm của Quảng Nam rất có tiềm năng tại thị trường này như sản phẩm chế biến từ hải sản, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng rau quả. Đặc biệt là các sản phẩm OCOP từ 4 đến 5 sao của Quảng Nam cũng có tiềm năng lớn vào thị trường này”.
Là đơn vị tổ chức và thực hiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan kể từ năm 2016 đến nay, Central Retail Việt Nam thuộc Tập đoàn Central Thái Lan luôn thể hiện cam kết trong việc thúc đẩy quảng bá sản phẩm Việt Nam đến thị trường Thái Lan nói riêng và thị trường quốc tế nói chung.
Trả lời phỏng vấn phóng viên VOV tại Thái Lan, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Central Retail Việt Nam Paul Le cho biết trong 8 năm qua, Central Retail đã giúp hơn 1.000 doanh nghiệp Việt Nam tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại tại Thái Lan. Không chỉ dừng lại ở giới thiệu, quảng bá và xuất khẩu sản phẩm, việc kết nối hợp tác với các doanh nghiệp Thái Lan cũng giúp doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được nhiều kinh nghiệm về phát triển sản xuất, công nghệ bao bì.
“Qua Thái Lan, doanh nghiệp có thể học hỏi công nghệ làm bao bì để phát triển sản phẩm phù hợp hơn, đẹp hơn. Công nghệ bao bì ở Việt Nam hiện đang phát triển nhưng chưa đạt được trình độ như ở Thái Lan; Việt Nam đang học để chỉnh lại. Chắc chắn với sự thông minh của người Việt Nam, doanh nghiệp sẽ phát triển nhanh lắm. Trong 8 năm qua, tôi thấy bao bì sản phẩm Việt thay đổi 100% tốt hơn, từ đó sẽ tấn công thị trường quốc tế mạnh hơn. Tôi chắc chắn hàng hóa Việt Nam không chỉ đưa sang Thái Lan mà sẽ còn vươn ra thế giới”, ông Paul Le nói.
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2024 sẽ kéo dài đến ngày 10/11, thu hút khoảng 40 doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương và trưng bày, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản vùng miền đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Trong thời gian diễn ra Tuần hàng, nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ được tổ chức nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp Thái Lan trong các lĩnh vực như thực phẩm, dược phẩm, thủ công mỹ nghệ và thời trang… Tại Hội thảo kết nối kinh doanh chiều 7/11, doanh nghiệp hai nước cũng đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) về thúc đẩy đưa hàng hóa Việt Nam sang Thái Lan.
Từ khóa: việt nam, tuần hàng việt nam, việt nam thái lan, thương hiệu việt, đông bắc thái lan
Thể loại: Kinh tế
Tác giả: ngọc diệp - đặng tuyên/vov-bangkok
Nguồn tin: VOVVN