Thừa Thiên Huế còn hơn 380 tàu cá chưa đăng ký theo quy định

Cập nhật: 14 giờ trước

VOV.VN - Tỉnh Thừa Thiên Huế hiện còn hơn 380 tàu cá chưa đăng ký theo quy định. Đây là thông tin được nêu ra tại buổi làm việc hôm nay (18/9) giữa Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế với Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn.

Đến nay, tỉnh Thừa thiên Huế có 674 tàu cá dài từ 6 mét trở lên khai thác thủy sản đã được đăng ký. Ngoài ra, cả tỉnh hiện còn 385 tàu cá chưa đăng ký, không đăng kiểm, không giấy phép…

Đối với tàu cá “3 không” là không đăng kiểm, không đăng ký, không giấy phép; “2 không” là không đăng ký, không có giấy phép khai thác hải sản, tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo hoàn thành đăng ký trước 30/10/2024 và xử lý dứt điểm trước 31/12/2024.

Đối với tình trạng tàu cá hết hạn đăng kiểm, hiện nay, lực lượng chức năng đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn hướng dẫn chủ tàu chấp hành thực hiện theo luật; xem xét thành lập cơ sở đăng kiểm tàu cá ngoài chức năng quản lý Nhà nước để thực hiện kịp thời cho cho tàu cá tại địa phương, hoàn thành vào cuối năm 2024.

Tại buổi làm việc, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và các sở, ban, ngành tăng cường nắm chắc tình hình, xử lý nghiêm các trường hợp chủ tàu cá cố tình vi phạm IUU.

Ông Phùng Đức Tiến lưu ý, tỉnh Thừa Thiên Huế tăng cường giải ngân đầu tư công, đầu tư cơ sở hạ tầng thủy hải sản; tập trung chỉ đạo quyết liệt, nâng cao hiệu quả trong việc triển khai các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trong thời gian tới.

Từ khóa: Thừa thiên Huế, Thừa Thiên Huế, tàu cá, IUU

Thể loại: Xã hội

Tác giả: vinh thông/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập