THỜI SỰ 18H CHIỀU 8/6/2020: Thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam có nhiều khởi sắc khi giá bán cao hơn so với cùng kỳ nhiều năm.

Cập nhật: 08/06/2020

- Với số phiếu tán thành tuyệt đối, Quốc hội thông qua Nghị quyết phê chuẩn hai hiệp định thương mại quan trọng với Liên minh châu Âu, đó là Hiệp định Thương mại Tự do EVFTA và Hiệp định bảo hộ đầu tư EVIPA. Các chuyên gia kỳ vọng, với hai Hiệp định thương mại thế hệ mới vừa được Quốc hội phê chuẩn sẽ đóng góp trung bình 0,1% vào tăng trưởng thực của GDP Việt Nam mỗi năm.
- Quốc hội thông qua Nghị quyết phê chuẩn gia nhập Công ước số 105 của Tổ chức Lao động Quốc tế về xóa bỏ lao động cưỡng bức. Đây là công ước thứ 7 trong số 8 công nước của Tổ chức Lao động Quốc tế mà Việt Nam đã phê chuẩn.
- Thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam có nhiều khởi sắc khi giá bán cao hơn so với cùng kỳ nhiều năm. Dự báo, từ nay đến cuối năm thị trường xuất khẩu gạo tiếp tục ổn định, đây là tín hiệu vui đối với ngành lúa gạo Việt Nam.
- Triều Tiên lần đầu tiên không nhận cuộc gọi từ Hàn Quốc, báo hiệu giai đoạn sóng gió trong quan hệ liên Triều.
- Chính phủ Brazil bất ngờ tuyên bố ngừng cập nhật số liệu về các ca nhiễm mới covid-19, dù quốc gia Nam Mỹ này đang là tâm dịch lớn nhất nhì thế giới.

Từ khóa: #xuất khâu gạo #Hiệp định Thương mại Tự do EVFTA #Hiệp định bảo hộ đầu tư EVIPA

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập