Thêm 2 máy “ATM gạo” nghĩa tình tại TPHCM và Bình Thuận

Cập nhật: 13/04/2020

VOV.VN - Sáng 13/4, 2 chiếc "ATM gạo" này đã được lắp đặt và đưa vào hoạt động tại huyện Bình Chánh (TPHCM) và phường Mũi Né (TP Phan Thiết)

Sáng nay (13/4), chiếc “ATM gạo” thứ hai ở TPHCM, đặt tại xã UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh và chiếc "ATM gạo" đầu tiên của tỉnh Bình Thuận đặt tại UBND phường Mũi Né, TP Phan Thiết chính thức đi vào hoạt động, để tiếp tục chia sẻ khó khăn với những người dân bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19.

Tại cây "ATM gạo" ở Bình Chánh, người dân chỉ cần bấm nút thông minh ở bên cạnh, gạo sẽ chảy ra, mỗi lần được khoảng 1,5 kg

Về cơ bản, chiếc “ATM gạo” đặt tại UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TPHCM có cấu tạo và hoạt động tương tự như chiếc “ATM gạo” đầu tiên ở đường Vườn Lài, quận Tân Phú. Người nghèo khi đến nhận gạo sẽ được hướng dẫn đứng vào các vị trí được đánh dấu sẵn để đảm bảo khoảng cách an toàn, rửa tay bằng nước xịt khuẩn để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Lúc lấy gạo, người dân chỉ cần bấm vào nút ấn thông minh ở bên cạnh và 1,5 kg gạo sẽ chảy ra.

Mọi người xếp hàng trật tự chờ đến lượt nhận gạo ở cây ATM tại Bình Chánh

Trong tuần này, thêm một máy “ATM gạo” nữa đặt tại Nhà thiếu nhi quận 12, TPHCM đi vào hoạt động. Anh Hoàng Tuấn Anh là người tài trợ máy, còn việc tiếp nhận gạo, tổ chức sắp xếp và điều phối người nhận sẽ do địa phương quản lý.

Anh Hoàng Tuấn Anh, người sáng tạo ra những chiếc “ATM gạo” nghĩa tình tiếp tục tài trợ máy, còn việc tiếp nhận gạo, tổ chức sắp xếp và điều phối người nhận sẽ do địa phương quản lý. Những chiếc "ATM gạo" sau được anh Tuấn Anh cải tiến để có thể thuận tiện sử dụng lâu dài.

"Khi mùa dịch hết thì mình sẽ bỏ các thiết bị vào container. Việt Nam mình năm nào cũng có thiên tai cho nên lúc nào, ở đâu có thiên tai thì ở đấy sẽ có container gạo. Đấy chính là tiêu chí khi làm máy ATM gạo thứ hai của mình", anh Tuấn Anh cho biết thêm.

them 2 may "atm gao" nghia tinh tai tphcm va binh thuan hinh 3
Tại UBND phường Mũi Né, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, sau khi đưa phiếu để kiểm tra, người dân đến máy, ấn nút để nhận gạo

Cũng trong sáng nay (13/4), tỉnh Bình Thuận đưa "ATM gạo" đầu tiên vào hoạt động tại UBND phường Mũi Né, TP Phan Thiết, do anh Phan Ngọc An - một người quê ở Bình Thuận đang làm việc tại TPHCM lắp đặt.Để đảm bảo gạo được phát đúng người, UBND phường Mũi Né giao cho trưởng các khu phố phát phiếu cho các hộ khó khăn, sau đó người dân dùng phiếu này đến trụ sở UBND phường để rút 2kg gạo.

Tại điểm rút gạo, người dân được bố trí xếp hàng cách nhau 2m và được các bạn Đoàn viên thanh niên hướng dẫn rửa tay bằng thuốc sát khuẩn trước khi lấy gạo.

them 2 may "atm gao" nghia tinh tai tphcm va binh thuan hinh 4
Trong sáng nay, nhiều mạnh thường quân đem gạo đến ủng hộ tại UBND phường Mũi Né, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

Chỉ trong sáng nay, có gần 1.000 hộ đến "ATM rút gạo" và UBND phường này cũng đã tiếp nhậnhơn 15 tấn gạo từ các mạnh thường quân để đảm bảo điểm phát gạo tự động có thể vận hành trong thời gian dài.

Bà Nguyễn Thị Tám ở phường Mũi Né đến rút gạo xúc động nói:“Có được chén cơm ăn qua ngày, bà con hộ nghèo chúng tôi mừng lắm”./.

Từ khóa: ATM gạo, hỗ trợ, người nghèo, dịch bệnh, Covid-19

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập