Thái Lan xem xét chấm dứt lệnh cấm bán rượu buổi chiều sau hơn nửa thế kỷ

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Trong bối cảnh ngành du lịch Thái Lan đang vật lộn với giá cả tăng cao và mức mua hàng giảm mạnh, Thủ tướng Srettha Thavisin đang xem xét chấm dứt lệnh cấm bán rượu vào buổi chiều đã kéo dài hơn nửa thế kỷ ở đất nước này.

Một tuyên bố trên trang web chính thức của Chính phủ Hoàng gia Thái Lan cho biết, Thủ tướng Srettha "đang xem xét các đề xuất từ các ông chủ nhà hàng về việc thay đổi luật cấm bán đồ uống có cồn từ 14h-17h chiều".

Đề xuất này được kỳ vọng sẽ giải tỏa cơn khát cho khách du lịch đến Thái Lan vào mùa du lịch - thời điểm nhiệt độ ngoài trời đã vượt ngưỡng 37℃; đồng thời thúc đẩy doanh thu bán hàng của các quán bar, khách sạn và nhà hàng. Câu lạc bộ Kinh doanh Nhà hàng đã gửi một lá thư cho ông Srettha vào hôm 2/7 để yêu cầu chính phủ hành động nhằm cải thiện tình hình kinh doanh không mấy khả quan trong thời kỳ phục hồi sau đại dịch Covid-19, bao gồm cả giải pháp chấm dứt lệnh bán rượu buổi chiều. 

“Chúng ta phải xem xét bức tranh toàn cảnh về vấn đề này. Chi phí đang tăng, nhưng chính phủ cũng đang thúc đẩy du lịch, điều này sẽ giúp tăng thu nhập của các nhà điều hành nhà hàng", ông Srettha cho biết.

Thủ tướng Thái Lan đang chịu áp lực trong việc phục hồi nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á, sau khi một cuộc khảo sát xã hội ​​gần đây cho thấy hơn một nửa dân số trong nước không hài lòng với hiệu quả làm việc của ông Srettha.

Bangkok đang nhắm mục tiêu đạt tổng cộng 36,7 triệu du khách trong năm nay để giúp thúc đẩy tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội lên 3%. Tuy nhiên, trong nửa đầu năm nay, quốc gia này mới chỉ chào đón 17,5 triệu du khách nước ngoài.

Lệnh cấm bán rượu trong ba tiếng buổi chiều đã có hiệu lực kể từ năm 1972 khi Thái Lan trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới. 

Ngành du lịch nước này đang nỗ lực tìm ra giải pháp thu hút thêm du khách, giữa lúc Thái Lan - quốc gia đầu tiên ở châu Á hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa cách đây hai năm, đang chuẩn bị phân loại lại cần sa là chất gây nghiện và thắt chặt các quy định về trồng trọt, mua bán, xuất nhập khẩu cần sa.

Từ khóa: Thái Lan, cấm rượu, cần sa,Srettha

Thể loại: Thế giới

Tác giả: diệp thảo/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập