Sự cố thang máy tại mỏ vàng ở Mỹ làm 1 người chết, nhiều người mắc kẹt

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Sự cố thang máy hi hữu tại mỏ vàng Mollie Kathleen (Colorado) đã khiến một người tử vong, bốn người bị thương và nhiều du khách bị mắc kẹt dưới lòng đất trong nhiều giờ.

Theo đó, thang máy tại mỏ vàng Mollie Kathleen - một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Colorado, đã gặp sự cố cơ học ở độ sâu khoảng 152m. Sự cố đã khiến một người tử vong và bốn người khác bị thương, cảnh sát trưởng quận Teller Jason Mikesell cho biết.

Trong những nỗ lực giải cứu ban đầu, đội cứu hộ đã tập trung tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố để xác định phương án cứu hộ an toàn nhất cho những người bị mắc kẹt. Lực lượng chức năng đã liên lạc với nhóm người bị mắc kẹt qua radio nhưng ban đầu họ không tiết lộ mức độ nghiêm trọng của vụ việc để giúp các nạn nhân giữ bình tĩnh trong khi chờ đợi được giải cứu.

Thống đốc Colorado Jared Polis xác nhận vào tối 10/10 rằng tất cả mọi người đã được đưa ra khỏi mỏ một cách an toàn sau nhiều giờ mắc kẹt. Ông cũng dành lời khen cho những người tham gia ứng cứu vì "nỗ lực không biết mệt mỏi” của họ. 

"Tôi nhẹ nhõm khi 12 người bị mắc kẹt trong mỏ Mollie Kathleen đã được giải cứu an toàn", ông nói, đồng thời bày tỏ: "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của nạn nhân đã mất trong vụ việc này".

Được biết, mỏ vàng Mollie Kathleen, mở cửa từ thế kỷ 19 và ngừng hoạt động vào những năm 1960, hiện là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Colorado. Theo thông tin từ trang web của mỏ, các chuyến tham quan thường kéo dài khoảng một giờ, trong đó du khách sẽ được đưa xuống độ sâu 100 tầng dưới lòng đất bằng thang máy và có thể chiêm ngưỡng các dải vàng trong đá. Trước đây, một sự cố tương tự đã xảy ra gần nhất vào năm 1986.

Từ khóa: colorado, sập mỏ vàng, mỏ vàng colorado, sự cố thang máy, mỏ vàng ở mỹ, mắc kẹt dưới lòng đất

Thể loại: Thế giới

Tác giả: ctv tố uyên/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập