Sôi nổi tranh tài tại cuộc thi Robotics cấp quốc gia

Cập nhật: 25/09/2022

[VOV2] - Sáng 25/9 tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi giao hữu Robotics cấp quốc gia. Cuộc thi do tổ chức STEAM for Vietnam, Trung tâm Hoa Kỳ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức.

Cuộc thi giao hữu Robotics cấp quốc gia sử dụng VEX IQ là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của dự án "A Year of Robotics" do tổ chức STEAM for Vietnam Foundation khởi xướng, nhằm mục đích đưa giáo dục robotics đến gần hơn với học sinh ở khắp mọi nơi trên Việt Nam, truyền cảm hứng cho các em thông qua robotics để học các kiến thức về khoa học kỹ thuật, đồng thời hướng tới việc đưa học sinh Việt Nam lên các đấu trường robotics quốc tế.

Nhà đồng sáng lập tổ chức STEAM for Vietnam, Tiến sĩ Trần Việt Hùng cho rằng qua những trải nghiệm như cuộc thi lần này, các em dần dần sẽ có các kỹ năng và kinh nghiệm để sau này có thể cạnh tranh trên thị trường công việc toàn cầu.

“Các em có tư duy kỹ thuật từ nhỏ thì sau này các em sẽ có những bước tiến rất xa", TS. Trần Việt Hùng nói.

 

(Tiến sĩ Trần Việt Hùng - CEO & Co-Founder Steam for Việt Nam)

Bên cạnh việc học hỏi và thực hành các kiến thức liên quan tới khoa học, công nghệ, kỹ thuật, và toán học, những thí sinh tham gia cuộc thi còn được nâng cao kỹ năng tư duy máy tính, giải quyết vấn đề và kĩ năng làm việc nhóm.

Phát biểu tại buổi Lễ khai mạc PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết, trong tương lai gần Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ mở một trung tâm STEAM dành cho các giáo viên trường THPT muốn bồi dưỡng phương pháp dạy học, giáo cụ học tập tiên tiến nhất để có thể tạo cảm hứng cho học sinh phổ thông.

Cuộc thi National Robotics Tournament và dự án “A Year of Robotics” rất phù hợp với mục tiêu đẩy mạnh giáo dục STEM tới học sinh, nhằm thu hút các em hứng thú tới Toán, Vật lý, Hoá học, Điều khiển học, và Lập trình đăng ký vào Bách khoa, nâng cao chất lượng đầu vào.

“Cuộc thi Robotics cấp quốc gia sử dụng VEX IQ cũng không chỉ là sân chơi cho các bạn trẻ thể hiện năng lực của mình khoa học-kỹ thuật, bồi đắp thêm tình yêu về công nghệ và có thể trở thành những chuyên gia kỹ thuật hàng đầu trong tương lai”, PGS.TS Nguyễn Phong Điền phát biểu.

Điểm đặc biệt của cuộc thi giao hữu Robotics toàn quốc với VEX IQ chính là Ban tổ chức giải đấu làm việc trực tiếp với Ban tổ chức cuộc thi VEX Robotics World Championship tại Mỹ để giải đấu tại Việt Nam lần này đạt các chuẩn quốc tế của Robotics Education & Competition Foundation (REC).

Đội thắng cuộc trong cuộc thi giao hữu Robotics toàn quốc với VEX IQ sẽ có cơ hội tham gia các buổi đào tạo chuyên sâu và nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam và quốc tế về VEX Robotics, nhằm hướng tới cuộc thi VEX Robotics World Championship 2023 - cuộc thi về robotics lớn nhất trên thế giới, được tổ chức vào tháng 5 hàng năm tại Hoa Kỳ.

Theo Ban tổ chức, sau 3 tuần mở đơn cuộc thi nhận được sự quan tâm của 445 đội chơi trên cả nước; Có 83 đội chơi hoàn thành đơn đăng ký tham gia và 58 đội chơi được lựa chọn qua vòng sơ loại, đến từ 22 tỉnh thành phố, 60 trường THCS và THPT trên cả nước. 

Vòng chung kết dự kiến thu hút hàng chục nghìn cổ động viên, khán giả tham gia tại địa điểm chính thức là trường Đại học Bách khoa Hà Nội, cũng như theo dõi qua những nền tảng trực tuyến.

Từ khóa: Robotics, công nghệ, kỹ thuật, Đại học, Bách khoa, VOV2

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập