Số người nhiễm Covid-19 tại Indonesia tăng nhanh

Cập nhật: 09/03/2020

VOV.VN - Ngày 9/3, Chính phủ Indonesia đã công bố số người nhiễm covid-19 tại Indonesia đã tăng từ 6 người lên 19 người chỉ trong vòng 1 ngày.

Phát ngôn viên Chính phủ chuyên biệt về Covid-19, ông Achmad Yurianto ngày 9/3 cho biết, số bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Indonesia đã tăng nhanh. Tính đến chiều 9/3, đã có 19 bệnh nhân dương tính với Covid-19, trong đó có 2 người nước ngoài. Ngoài ra, có một trường hợp là công dân Indonesia trở về từ nước ngoài.

“Ngày 8/3, Indonesia đã công bố số bệnh nhân từ số 1 đến số 6, hôm nay chúng tôi tiếp tục công bố bệnh nhân từ số 7 đến số 19. Bệnh nhân số 7 là một người phụ nữ 59 tuổi, đang ở trong tình trạng bệnh nhẹ, người này vừa trở về từ nước ngoài và có các triệu chứng của bệnh Covid -19 và đã được cách ly 4 ngày trước để kiểm tra cho kết quả dương tính. Bệnh nhân số 8 là chồng của bệnh nhân số 7. Bệnh nhân số 9 và số 19 là công dân Indonesia vừa trở về từ nước ngoài”, ông Achmad Yurianto cho biết.

indonesia cong bo 19 ca duong tinh voi sars-cov-2 hinh 1
Trong vòng 1 ngày, số ca nhiễm Covid-19 tại Indonesia tăng từ 6 lên 19 trường hợp. Ảnh:Tribunnews

Theo ông Achmad Yurianto, ngoài hai bệnh nhân số 10 và 11 là hai công dân nước ngoài, các trường hợp còn lại đều bị lây nhiễm Covid-19 vì đã tiếp xúc với những trường hợp dương tính trước đó.

Chính phủ Indonesia không công bố chi tiết lịch trình di chuyển cũng như nơi ở của những người này. Được biết, các bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt tại các bệnh viện ở Jakarta và cả bên ngoài Jakarta. Phát ngôn viên chính phủ ông Achmad Yurianto thông tin thêm, hiện tại tất cả các bệnh nhân đều ở trong tình trạng bệnh nhẹ và không phải thở oxy.

Trước đó Indonesia đã đưa ra chính sách để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, trong đó có việc cấm nhập cảnh và quá cảnh đối với hành khách từ một số tỉnh thành thuộc Italy, Iran và Hàn Quốc.

Công dân Indonesia từ các nước này vẫn có thể trở về nước, với điều kiện phải có giấy chứng nhận sức khoẻ và phải điền vào phiếu cảnh báo sức khoẻ do Bộ Y tế Indonesia cấp./.

Từ khóa: covid-19, công bố, dương tính, du khách, lây nhiễm

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập