Sau khi khỏi COVID-19 bao lâu thì có thể quan hệ tình dục?

Cập nhật: 22/10/2021

VOV.VN - Các chuyên gia đã khuyến cáo gì về việc quan hệ tình dục sau khi khỏi COVID-19? Liệu bạn có nguy cơ bị tái nhiễm bệnh hay không?

Theo Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Mỹ, người đã khỏi COVID-19 khi quan hệ tình dục vẫn nên sử dụng các biện pháp bảo vệ như bao cao su, tắm rửa sạch sẽ và thậm chí là đeo khẩu trang.

Tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ (JAMA) cũng công bố kết quả nghiên cứu của Kompas. Theo báo cáo, nghiên cứu đã phân tích tinh trùng lấy từ 38 bệnh nhân nam mắc COVID-19 ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Các mẫu tinh trùng được phân tích từ ngày 26/1- 16/2/2021. Kết quả phân tích cho thấy 16% trong số đó có sự hiện diện của virus.

Các tác giả cũng cho rằng, virus có thể đã xâm nhập vào tinh dịch qua đường máu, chứ không phải được nhân lên trong tinh hoàn. Tuy nhiên, vẫn chưa chắc chắn liệu corona virus có thể lây truyền qua đường tình dục hay không, nhưng các chuyên gia cảnh báo mọi người vẫn nên đề phòng vì virus Zika và Ebola đã được chứng minh là lây lan qua đường tình dục.

Nếu cặp đôi từng mắc COVID-19 và đã khỏi bệnh thì có nên quan hệ tình dục?

Số lượng virus trong cơ thể  ở mỗi người mắc COVID-19 không giống nhau. Do đó, bác sĩ đa khoa Inez Putri, S.Ked gợi ý rằng, nếu cả hai người muốn tiếp tục quan hệ tình dục, hãy đảm bảo rằng cả hai người đều khỏe mạnh và cơ thể ở trạng thái sung mãn.

Sau khi khỏi COVID-19, cặp đôi nên tránh quan hệ tình dục trong 30 ngày để phòng ngừa./.

Từ khóa: Covid-19, dịch bệnh, hệ miễn dịch, tình dục, quan hệ an toàn

Thể loại: Y tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập