Sẵn sàng ngày hội lớn của những người làm phát thanh ở Thành phố mang tên Bác

Cập nhật: 02/08/2022

VOV4.VN - Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV tại TP.HCM với chủ đề “Linh hoạt chuyển đổi, thích ứng vượt lên” được xem là sự kiện đặc biệt khi cả nước vừa trải qua đợt dịch COVID -19.

Tâm thế sẵn sàng

Pano áp phích quảng bá Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV trên nhiều tuyến đường trung tâm

Những ngày này, ở một số tuyến đường trung tâm Quận 1, xung quanh và trong tòa nhà VOV ở TP.HCM, Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) rực rỡ áp phích, pano giới thiệu, quảng bá Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV năm 2022. Các phòng phục vụ hội nghị, hội thảo, chấm thi chung khảo đã được bố trí hoàn tất. Sân khấu diễn ra phần thi phát thanh trực tiếp được bày trí đẹp mắt, chuyên nghiệp. Tại VOH, các bộ phậnđang hoàn tất công đoạn cuối cùng cho Triển lãm “Thành tựu Kinh tế xã hội TP.HCM” và “Thành tựu phát triển của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM”.

Để các hoạt động diễn ra chu đáo toàn diện, chủ động, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Trần Minh Hùng đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị. Theo ông Dương Anh Đức, Liên hoan Phát thanh toàn quốc là một trong những sự kiện lớn tập trung đông người từ sau đại dịch COVID-19 đến nay, quy tụ hàng trăm phóng viên, biên tập viên đến từ cáctỉnh thành trên mọi miền đất nước, vì vậy cần tổ chức thật chu đáo. Lãnh đạo UBND TP mong muốnLiên hoan là dịpgiới thiệu và khẳng định với cả nước sựphục hồi mạnh mẽ của TP.HCM, cuộc sống trở lại bình thường đầy tươi trẻ và năng động.

VOV phối hợp cùng UBND TP.HCM và Đài Tiếng nói Nhân dân TP tổ chức họp báo

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nói:"TP.HCM lâu nay luôn cùng cả nước, vì cả nước, và trong giai đoạn TP.HCM gặp khó khăn thì chúng tôi nhận được sự hỗ trợ của cả nước vì TP.HCM, Do đó chúng tôi luôn ghi nhận trong tấm lòng của mình sự tri ân này. Đây là một trong những lý do chúng tôi sẽ cố gắng phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức thành công kỳ Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 này".

Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM cho biết, trong Liên hoan, VOH có 61 đầu việc, đến thời điểm này, chỉ còn 1 vài việc nhỏ đang triển khai, còn lại đã về đích với tư thế sẵn sàng đón tiếp các đoàn. Để tiếp đón nồng hậu các đồng nghiệp làm phát thanh ở mọi miền đất nước về Thành phố mang tên Bác, Lãnh đạo VOH cũng đã thành lập đội tình nguyện viên với 34 ngườidưới sự hỗ trợ của các thành viên trong ban phụ trách, phối hợp để xử lý các tình huống trong suốt quá trình diễn ra Liên hoan:“Chúng tôi có một mơ ước nho nhỏ là hôm nay chúng tôi sẽ đóng góp thêm kho kinh nghiệm cho Liên hoan Phát thanh, để lần tới đây chúng ta sẽ có một liên hoan bùng nổ hơn, thú vị hơn, thu hút được toàn bộ lực lượng anh em làm phát thanh cùng tham gia. Và chúng tôi đang chờ tất cả các bạn về với Thành phố trong dịp này”.

Kỳ liên hoan phát thanh đặc biệt

Biên tập viên Hoàng Dũng, Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, từngtham dự rất nhiều kỳ Liên hoan Phát thanh toàn quốc. Lần nàylà lần đầu tiên anh giữvai trò là tình nguyện viên cho Liên hoan, anh đang náo nức, sẵn sàng đón các đồng nghiệp. Ở cương vị là chủ nhà, các tình nguyện viên của VOH cố gắng cao nhất,hỗ trợ nhiệt tình, kịp thời cho các đồng nghiệp:“Cảm giác hết sức khác biệt bởi vì khi tổ chức lần đầu tiên thì tôi mới là phóng viên, biên tập viên mới vào nghề thôi, còn giờ đây tôi đã khoảng 30 năm tuổi nghề rồi. Chúng tôi luôn luôn xác định tính chất công việc của mình là làm sao kỳ liên hoan vừa thành công, vừa an toàn, vừa tạo được sự thoải mái cho mỗi vị khách đến với thành phố”.

Theo ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV năm 2022, điểm đặc biệt so với cáckỳ liên hoan trước đây là lầnnày được tổ chức tại TP.HCM, nơi mà 2 năm qua đã gặp khókhăn, tổn thất nặng nềvì đại dịch COVID-19. Thời gian qua, TP.HCM luôn vì cả nước, cùng cả nước, do đó, trong gian khó, cả nước đã cùng chung sức, chung lòng hướng về TP.HCM. Trong đó, Đài Tiếng nói Việt Nam không ngoại lệ. Không chỉ riêng là các đơn vị trực thuộc đang thường trú tại TP.HCM, trong dịch,Đài cũng đã cử thêm một đoàn phóng viên từ Hà Nội vào tận những bệnh viện dã chiến, nơinguy hiểm nhất, dấn thân ghi nhận, chia sẻ khó khăn đối với TP.HCM. Khi cuộc sống bình thường trở lại, các phóng viên, biên tập viên của cả nước cùng tập trung, cảm nhận sức sống tràn trề và những tình cảm nồng hậu của người dân nơi đây.

Lãnh đạo UBND TP.HCM, VOV, VOH kiểm tra sân khấu diễn ra phần thi phát thanh trực tiếp được bày trí đẹp mắt, chuyên nghiệp

Ông Trần Minh Hùng cho biết,Ban Tổ chức đã nhận được hơn 500 tác phẩm dự thi. Các tác phẩm đi sâu phản ánh việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, các thành tựu kinh tế xã hội của đất nước, nhiều điển hình, nhân tố mới và cả những tác phẩm đậm chất phản biện. Trong đó, dấu ấn mạnh mẽ nhất vẫn là các tác phẩm phản ánh cuộc chiến đấu chống lại đại dịch COVID-19 từ trung ương đến các địa phương.

“Các tác phẩm tham dự Liên hoan phát thanh lần này được đầu tư hết sức kỹ lưỡng, rất công phu, kể cả về mặt công nghệ, cách thức tổ chức chương trình, rất nhiều sáng tạo chất xám ở đấy. Trong đó cũng có rất nhiều tác phẩm về cuộc phòng chống dịch COVID 19 rất xúc động, sẽ mang đến những sản phẩm phát thanh, sản phẩm báo chí rất hấp dẫn”- ông Trần Minh Hùng nói.

Vòng chung khảo Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV năm 2022 được tổ chức từ ngày 31/7đến ngày 7/8. Lễ khai mạc được tổ chức từ 20h ngày 4/8, Lễ bế mạc tổ chức từ 20h ngày 6/8tại Nhà hát TP.HCM; được tường thuật trực tiếp trên sóng phát thanh, truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam và nhiều Đài Phát thanh Truyền hình các tỉnh, thành phố./.

Kim Dung-CTV Tuyết Ngân/VOV-TP.HCM

Từ khóa: liênhoanphátthanh,liênhoanphátthanhtoànquốc,liênhoanphátthanhtoànquốclầnthứ15.sẵnsàng,khaimạc

Thể loại: Tin hoạt động VOV

Tác giả: thu ha bt

Nguồn tin: VOV4

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập