Sân bay Đồng Hới, Quảng Bình tạm dừng khai thác để ứng phó bão số 4

Cập nhật: 14 giờ trước

VOV.VN - Do ảnh hưởng của bão số 4, sân bay Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình tạm dừng khai thác từ 15 giờ đến 22 giờ ngày 19/9.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không nằm trong khu vực ảnh hưởng của bão số 4 gồm Cảng hàng không Đồng Hới, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, Cảng Hàng không Chu Lai và Cảng Hàng không Vinh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra hệ thống kết cấu hạ tầng cảng hàng không, hệ thống thông tin liên lạc. Quá trình kiểm tra cần xử lý kịp thời nếu phát hiện các hư hỏng, bảo đảm an toàn cho các công trình, đài trạm, đảm bảo an toàn cho hoạt động khai thác tại cảng hàng không, sân bay. Đồng thời bố trí trực 24/24 giờ, chủ động cập nhật thông tin khí tượng để kịp thời đề xuất phương án khai thác phù hợp, an toàn.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo cơ quan khí tượng hàng không thường xuyên theo dõi, cập nhật các bản tin khí tượng để báo cáo Cục Hàng không Việt Nam. Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn hàng không xem xét quyết định việc khai thác tại các cảng hàng không; đồng thời cung cấp thông tin kịp thời cho các cảng hàng không, các hãng hàng không và cơ quan, đơn vị liên quan.

Hiện nay, Cảng Hàng không Đồng Hới đã triển khai giằng chống các hạ tầng, trang thiết bị phương tiện, nạo vét hệ thống thoát nước, ứng phó cơn bão số 4 với phương châm 4 tại chỗ. Tổ chức lực lượng ứng trực sẵn sàng đưa sân bay trở lại khai thác khi kết thúc ảnh hưởng của bão.

Từ khóa: đồng hới, sân bay, đồng hới, quảng bình, tạm dừng, khai thác, ứng phó, bão số 4

Thể loại: Xã hội

Tác giả: thanh hiếu/vov- miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập