Saigon Heat nhận thất bại trên sân nhà trước Nha Trang Dolphins

Cập nhật: 27/06/2022

[VOV2] - Ngày 26/6, game 5 của VBA - Brought by NovaWorld 2022 giữa Saigon Heat và Nha Trang Dolphins diễn ra với chiến thắng 80-77 thuộc về Nha Trang Dolphins.

Nha Trang Dolphins khiến Saigon Heat gặp rất nhiều khó khăn nhờ cặp VĐV sở hữu thể hình vượt trội) Dominique Tham và Flenard Whitfield. Cặp đôi này áp đảo ở khu vực dưới rổ và mang về nhiều rebounds cho đội khách. Trước áp lực mà Nha Trang Dolphins tạo ra, Saigon Heat nhiều lần phải phạm lỗi để ngăn cản đối thủ. Điều này khiến cả Stafford và Phú Vinh đều phạm foul trouble (VĐV có nguy cơ bị truất quyền thi đấu nếu phạm đủ 5 lỗi cá nhân). Nha Trang Dolphins tận dụng triệt để lỗ hỏng này trong hiệp 4 để ghi điểm.

Tuy nhiên, Nha Trang Dolphins vẫn cần khoảnh khắc tỏa sáng của Huỳnh Vĩnh Quang để dứt điểm trận đấu. Cựu cầu thủ Saigon Heat đã gieo sầu cho đội bóng cũ khi thực hiện quả 3 điểm chuẩn xác, giúp Nha Trang Dolphins dẫn trước 79-75 khi trận đấu còn 21 giây. Đây là tiền đề quan trọng để thầy trò HLV Todd Purves giành chiến thắng.

Saigon Heat có trận đấu không tốt. Trừ cặp ngoại binh Stafford và Gibbs, các ngôi sao như Kim Bản, Phú Vinh hay William Trần đều chơi dưới kỳ vọng. Stafford chơi hay nhất với 22 điểm và 17 rebounds, tuy nhiên không đủ để tạo nên khác biệt. Về phía Nha Trang Dolphins, VĐV Việt kiều Dominique Tham có màn ra mắt VBA hoành tráng. Anh ghi đến 21 điểm và 19 rebounds. Trừ Stafford, các cầu thủ còn lại của Saigon Heat đều bị Tham áp đảo về sức mạnh.

Bên cạnh VĐV Việt kiều, trung phong Whitfield cũng ghi dấu với cú double-double 24 điểm cùng 16 rebounds. Sức càn lướt cùng bộ kỹ năng ghi điểm dưới rổ tốt khiến Whitfield không thể bị ngăn cản ở trận này. Danh hiệu MVP trận này là minh chứng cho những đóng góp to lớn của anh trong chiến thắng của Nha Trang Dolphins.

Với kết quả 77-80, Saigon Heat là đội chủ nhà tiếp theo nhận thất bại ở VBA 2022. Ở 4 trận đấu trước đó, chiến thắng đều gọi tên các đội khách là Ho Chi Ming City Wings, Cantho Catfish và Hanoi Buffaloes. Giải đấu sẽ trở lại vào ngày mai (28/6) khi Cantho Catfish tiếp Thang Long Warriors tại NTĐ Tân Bình (TP.HCM)./.

Từ khóa: Saigon Heat, thất bại, Nha Trang Dolphins, chiến thắng, kỹ năng, danh hiệu, vov2

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập