Rwanda có 6 ca tử vong và 20 ca mắc bệnh Marburg

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Bộ trưởng Y tế Rwanda, ông Sabin Nsanzimana cho biết, nước này xác nhận 6 ca tử vong và 20 ca mắc bệnh Marburg kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Phần lớn các nạn nhân là nhân viên y tế trong khoa chăm sóc đặc biệt.

Bộ trưởng Y tế Rwanda cho biết nhà chức trách đang tiến hành truy vết tiếp xúc: “Tình hình hiện nay giống như các đợt bùng phát khác. Loại bệnh này hầu như bắt đầu từ bệnh viện, bởi vì nếu bạn mắc, bạn cũng sẽ đến bệnh viện, và điều đó giải thích tại sao các nhân viên y tế lại có nguy cơ cao nhất.

Cho đến nay, hơn 8% bệnh nhân mà chúng tôi tiếp nhận thực sự là nhân viên y tế hoặc nhân viên trong các khoa đó đang chăm sóc những bệnh nhân nặng".

Bệnh Marburg, một loại sốt xuất huyết do virus, có thể gây tử vong ở một số bệnh nhân, với các triệu chứng như đau đầu dữ dội, nôn mửa, đau cơ và đau bụng. Với tỷ lệ tử vong lên tới 88%, virus Marburg cùng họ virus với Ebola và lây truyền sang người từ loài dơi ăn quả. Sau đó, nó lây lan qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bị nhiễm bệnh.

Nước láng giềng Tanzania đã có các ca mắc Marburg vào năm 2023, trong khi Uganda cũng có các trường hợp tương tự vào năm 2017.

 

Từ khóa: Rwanda, Rwanda, ca mắc bệnh Marburg, Marburg,Rwanda có 6 ca tử vong và 20 ca mắc bệnh Marburg,virus Marburg ,virus Ebola

Thể loại: Thế giới

Tác giả: trần nga/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập