Dự án tuyến đường sắt trên cao Cát Linh -Hà Đông có chiều dài hơn 13km cùng 12 ga trên cao, với hướng tuyến từ ga Cát Linh ở quận Đống Đa và kết thúc ở ga Yên Nghĩa ở quận Hà Đông. Sau nhiều lần “lỡ hẹn” đưa vào khai thác, dọc khắp tuyến Metro số 2A đang dần trở thành nơi tập kết rác thải, bãi đỗ xe tự phát. Trong ảnh: cột bê tông bị gãy dài đến tới cả chục mét để lộ thiên.
Dưới chân các trụ bê tông của tuyến Metro 2A đoạn đầu phố Hào Nam (quận Đống Đa, Hà Nội) bị dán nhiều quảng cáo, trở thành nơi tập kết rác thải, bốc mùi xú uế, nhem nhuốc.
Nhiều nơi có dấu hiệu rác thải, vật liệu bị đốt cháy đen gây ô nhiễm môi trường sống của hàng loạt hộ dân sống dọc tuyến đường Cát Linh - Hà Đông.
Kính vỡ, mảnh sành vứt rải rác như "bẫy" người dân.
Anh Đức Anh (lái xe) cho biết, hành vi đổ trộm rác thải dọc dưới tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã có từ lâu và diễn ra hàng ngày; chủ đầu tư nên trồng cây, quây rào mới có thể hạn chế được tình trạng này.
Nhiều trụ bê tông còn bị "xăm" lên mình những hình vẽ xấu xí, phản cảm.
Thậm chí tại một góc khuất còn có những ống kim tiêm, rất nguy hiểm cho người dân khi đi ngang qua.
Gầm đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, gần cây xăng PVoil (Thái Thịnh, quận Đống Đa) là nơi họp chợ, buôn bán gây mất trật tự an toàn giao thông cũng như mỹ quan đô thị suốt nhiều năm nay.
Vì chưa thể đưa vào khai thác, nhiều nơi như nhà ga, chân cầu,... thuộc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị sử dụng sai mục đích, trở thành các bãi đỗ xe tự phát.
Người dân cho rằng, lực lượng chức năng nên tăng cường kiểm tra, xử phạt. Đồng thời, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông này sớm đi vào khai thác thì mới có thể đẩy lùi các vấn nạn này.