Quảng Trị: Sạt lở đường Hồ Chí Minh, sơ tán 84 hộ dân có nguy cơ sụt trượt đất

Cập nhật: 6 giờ trước

VOV.VN - Do ảnh hưởng bão số 4, hôm nay (19/9), tại tỉnh Quảng Trị có mưa to. Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đi qua huyện Hướng Hóa xảy ra sạt lở tại một số điểm. Nhiều tuyến đường về các xã ở 2 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị sạt lở và nước ngập gây chia cắt giao thông. Huyện miền núi Hướng Hóa đã sơ tán khẩn cấp 84 hộ dân vùng có nguy cơ sạt lở đất đến nơi an toàn.

Mưa to làm đường Hồ Chí Minh, nhánh Tây tại huyện miền núi Hướng Hóa xuất hiện một số điểm sạt lở, trong đó điểm sạt lở nặng tại Km 267 + 700, với 50m3 đất, đá tràn ra lấp 2/3 mặt đường. Đường 587 đi xã Húc bị sạt lở 2 điểm; đường từ xã Hướng Tân vào Hướng Linh cũng bị sạt lở nhiều điểm, gây ách tắc giao thông. Mưa lớn cũng gây ngập một số ngầm, tràn đi về các xã của 2 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa từ 0,5 mét đến 1 mét, gây ách tắc giao thông.

Tại huyện miền núi Hướng Hóa xuất hiện 2 điểm có nguy cơ sạt lở núi, sụt trượt đất tại khu tái định cư bản Cựp, xã Hướng Lập và thôn Cu Dông, xã Húc. Chính quyền huyện Hướng Hóa đã huy động lực lượng công an, dân quân địa phương phối hợp với các Đồn Biên phòng kịp thời sơ tán 84 hộ dân đến nơi an toàn.

Tối nay, tại tỉnh Quảng Trị trời tiếp tục mưa, có nơi mưa to từng đợt. Dự báo, từ tối nay đến hết ngày 20/9, tại tỉnh này còn mưa to, có nơi mưa rất to, tổng lượng mưa phổ biến 40mm đến 120mm, có nơi trên 150mm. Mực nước trên các sông tại tỉnh Quảng Trị đang lên, nguy cơ ngập lụt cục bộ tại vùng trũng và sạt lở đất xảy ra ở khu vực miền núi.

Tỉnh Quảng Trị tiếp tục cử lực lượng công an, dân quân địa phương và Bộ đội Biên phòng chốt chặn tại các điểm ngập lụt, không cho người qua lại các ngầm tràn và sẵn sàng di dời dân ở khu vực có nguy cơ sụt trượt đất. Ông Trần Bình Thuận, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đang giao cho các cơ quan đơn vị địa phương, các tổ cắm các biển báo hạn chế người dân qua lại các điểm ngập lụt để tránh thiệt hại. Chúng tôi chỉ đạo những nơi có nguy cơ sạt lở đất có phương án di dời người dân ra khỏi vùng sạt lở”.

Từ khóa: Quảng Trị, Quảng Trị, Đường Hồ Chí Minh, sạt lở,sụt trượt đất

Thể loại: Xã hội

Tác giả: đình thiệu-lê hiếu/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập