Quảng bá văn hoá, nghệ thuật qua chuỗi sự kiện “Tết Việt - Tết Phố 2023”

Cập nhật: 11/01/2023

VOV.VN - “Tết Việt - Tết Phố 2023” là chủ đề chính trong chuỗi hoạt động văn hoá Mừng Đảng, Mừng Xuân do Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm phối hợp với nhóm Đình Làng Việt, các nhà nghiên cứu văn hóa tổ chức nhằm tái hiện lại những nét đẹp văn hóa, nghệ thuật Tết cổ truyền của dân tộc.

Triển lãm tranh với chủ đề “Mèo” được thực hiện bởi nhóm các họa sĩ đến từ Hà Nội, được trưng bày tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội - 50 Đào Duy Từ. 

Các bức tranh tái hiện lại hình ảnh con giáp của năm 2023 gắn liền với hoa đào, hoa mai - những loài hoa đặc trưng của hai miền trong mỗi dịp Tết Nguyên đán.

Hình ảnh “Mèo” được gắn với mâm ngũ quả, bình trà, chậu hoa đào, hoa sen - những thứ đã quá đỗi quen thuộc trong cách bài trí Tết của người dân Việt Nam.

Không chỉ thu hút người dân Thủ đô, triển lãm văn hóa nghệ thuật cũng thu hút rất nhiều du khách quốc tế, họ tỏ ra vô cùng thích thú với nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Triển lãm “Từ di sản đến đương đại” giới thiệu đến khách tham quan một không gian nghệ thuật với các sản phẩm trưng bày mang đậm dấu ấn truyền thống trong văn hóa người Việt. Những chiếc lồng đèn được in họa tiết của các bức tranh tương ứng với các con giáp. 

Những bức tranh mang chủ đề về các nàng tiên, các vũ điệu,... được làm từ nhiều chất liệu khác nhau cũng được giới thiệu đến công chúng.

Sự kiện được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật - 22 Hàng Buồm đã đón rất nhiều khách đến tham quan, chụp ảnh, trong đó chủ yếu là các bạn trẻ với bộ áo dài truyền thống.

Trưng bày “con Mèo với chất liệu sơn mài - sản phẩm thuần Việt” tại Đình Đồng Lạc - 38 Hàng Đào.

Tái hiện lại cách bày trí không gian ngày Tết xưa tại Đình Kim Ngân - 42 Hàng Bạc với bình hoa sen, mâm ngũ quả, bộ tranh tứ bình,...

Quảng bá văn hóa viết Thư pháp ngày Tết, xin chữ ông đồ - điều tưởng chừng như đã dần mai một nhưng đã được gìn giữ và phát huy mạnh trở lại trong những năm qua.

Phố Bích họa Phùng Hưng chủ yếu trưng bày, giới thiệu những sản phẩm, đặc sản dân gian truyền thống do các nghệ nhân và thợ thủ công của các làng nghề Việt Nam giới thiệu.

Chương trình “Tết Việt - Tết phố 2023” sẽ được diễn ra từ nay cho đến hết ngày 28/2/2023. Đây là chuỗi hoạt động văn hóa nhằm giới thiệu đến công chúng về không gian văn hoá, nghệ thuật đặc sắc cũng như các trải nghiệm hấp dẫn về nét đẹp truyền thống trong ngày Tết cổ truyền dân tộc./.

Từ khóa: sự kiện “Tết Việt - Tết Phố 2023”, tết Quý Mão 2023, đón Tết nguyên đán 2023, sự kiện chào năm mới 2023, quảng bá văn hóa nghệ thuật chủ đề Tết

Thể loại: Tổng hợp Video

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập