Quán chay 0 đồng - ấm áp nghĩa tình ở Đắk Lắk

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN -  Hơn 1 năm qua, quán cơm chay 0 đồng do một nhóm thiện nguyện trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk triển khai đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ở đó không chỉ có những bữa cơm miễn phí, mà còn ấm áp, sự sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn.

4h sáng, chị Đặng Thị Lệ Nga ở phường Thành Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột cùng các chị em lịch kịch chuẩn bị nguyên vật liệu, nấu các món ăn chay cho quán cơm 0 đồng. Chị Nga cho biết, quán cơm chay miễn phí đã duy trì được hơn 1 năm: “Lúc đầu nấu hơn 100 suất, lên 150, lên 200 thấy cũng không đủ. Có những lúc phát cơm xong mà bà con vẫn đến thì cũng rất nặng lòng và trăn trở thì mình mới ra sức để làm. Thay vì một số tiền như vậy chỉ làm 150 suất thôi nhưng mình bỏ công, tự chế biến từ A-Z để tăng phần cơm nhiều nhất có thể".

Hiện mỗi ngày quán phục vụ miễn phí 250 suất cơm chay. Thực đơn được thay đổi thường xuyên đảm bảo đủ các món mặn, xào, canh… Những người đến quán chay 0 đồng chủ yếu là người già neo đơn, người lao động có thu nhập thấp, bán vé số...

Thường xuyên tới ăn cơm tại quán chay 0 đồng, bà Trà Thị Tài, bán vé số trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột chia sẻ: “Trưa nào cũng có cơm ở đây rồi, mình không lo gì hết. Cứ đi đã rồi trưa về có cơm, cũng như có người lo cho mình bữa trưa rồi. Mừng lắm”.

Đối với bà Quách Yến Linh, 72 tuổi, ở phường Thống Nhất, Buôn Ma Thuột, quán cơm chay 0 đồng đã giúp bà vơi bớt khó khăn khi chăm nuôi người con gái bị bệnh tâm thần và cháu nhỏ 14 tuổi: “Ngày nào cũng xuống lấy cơm ở đây về ăn, chứ đâu có tiền mua cơm đâu. Người lấy được 2 hộp, có khi được 3, 4 hộp. Các cô phát cơm ở đây cũng nhiệt tình lắm, cơm ở đây cũng ngon lắm. Có ăn hằng ngày là mừng rồi".

Theo anh Bùi Ngọc Như Phong, ý tưởng lập ra quán cơm chay 0 đồng xuất phát từ hơn 1 năm trước, khi anh và người bạn đang uống cà phê thì thấy 2 cô chú bán vé số chia nhau ổ bánh mì. Ban đầu, anh và bạn tự góp tiền mua nguyên vật liệu và nhờ gia đình chế biến suất cơm, rồi mang đi trao tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn. Sau đó, việc làm của anh được nhiều người biết đến, cùng chung tay góp thực phẩm và công sức. Hơn 1 năm qua, nhóm đều đặn cung cấp suất ăn miễn phí từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần tại địa chỉ 40 Phạm Ngũ Lão, phường Thành Công, thành phố Buôn Ma Thuột.

Anh Bùi Ngọc Như Phong cho biết: “Quán cũng duy trì được hơn 1 năm rồi, cũng giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Đến giờ thì cảm thấy rất hạnh phúc và rất mong các mạnh thường quân và anh em, bạn bè ủng hộ cho bếp cơm 0 đồng, để hoạt động được nhiều thời gian nhất có thể".

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, quán cơm chay 0 đồng tại Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang lan tỏa niềm vui và điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Từ khóa: Đắk Lắk, Đắk Lắk, quán cơm 0 đồng, quán cơm chay, quán cơm từ thiện

Thể loại: Xã hội

Tác giả: nam trang/vov-tây nguyên

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan