Thanh tra vào cuộc vụ trường học “quên” mua bảo hiểm y tế học sinh

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Liên quan đến việc trường tiểu học Mạc Thị Bưởi, xã Ea Tu “quên” mua thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh, UBND thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, đã chỉ đạo tiến hành thanh tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Theo báo cáo của Trường tiểu học Mạc Thị Bưởi, nhận thông tin phụ huynh phản ánh về việc học sinh đã đóng tiền bảo hiểm y tế nhưng không có tên trong danh sách đã đóng bảo hiểm, nhà trường đã kiểm tra hồ sơ thu nộp bảo hiểm y tế học sinh năm học 2023-2024. Kết quả cho thấy, có tới 1 nửa số học sinh (134/278) đã đóng tiền bảo hiểm y tế, nhưng nhà trường chưa nộp cho Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk, dẫn đến việc các em không được hưởng chế độ bảo hiểm y tế theo quy định.

Nguyên nhân là do bà Lê Thị Thanh Huế, nhân viên văn thư kiêm thủ quỹ của Trường tiểu học Mạc Thị Bưởi, “quên” nộp số tiền này cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

Để khắc phục hậu quả, trước mắt, nhà trường yêu cầu bà Lê Thị Thanh Huế xin lỗi phụ huynh học sinh và hoàn trả lại số tiền phụ huynh đã đóng từ tháng 1 đến tháng 8/2023. Đồng thời, bà Huế phải bồi thường toàn bộ chi phí khám chữa bệnh theo quy định cho những học sinh đã phải tự chi trả trong thời gian bảo hiểm y tế không có giá trị do nguyên nhân chưa nộp tiền cho phía bảo hiểm.

Tập thể lãnh đạo Trường tiểu học Mạc Thị Bưởi cũng đã nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm trong công tác quản lý, kiểm tra giám sát các hoạt động của nhà trường.

Trước sự việc này, ông Phạm Tiến Hưng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết, UBND thành phố đã chỉ đạo Thanh tra thành phố tiến hành làm rõ để xử lý theo quy định. Sự việc này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của học sinh (do không được đóng bảo hiểm liên tục trong 5 năm), mà còn ảnh hưởng không tốt đến uy tín của ngành giáo dục địa phương.

Từ khóa: học sinh, học sinh, bảo hiểm y tế học sinh, Thanh tra

Thể loại: Xã hội

Tác giả: hương lý/vov-tây nguyên

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập