Phòng Covid-19, tất cả người nhập cảnh vào Lào bắt buộc phải khai báo y tế

Cập nhật: 17/03/2020

VOV.VN - Người nhập cảnh vào Lào đều phải khai báo y tế bắt buộc và sẽ phải cách ly nếu có những biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19.

Mặc dù khẳng định đến nay chưa có người nhiễm dịch Covid-19 tại Lào nhưng chính phủ nước này vẫn không lơi lỏng các biện pháp phòng ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2 vào nước này. Nhằm đối phó với dịch bệnh Covid-19, Ủy ban Quốc gia về ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh của Lào vừa thông báo, tất cả người nhập cảnh vào Lào đều phải khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt bắt buộc. Nếu phát hiện bị sốt, sẽ bị cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị ở thủ đô Vientiane hoặc các bệnh viện cấp tỉnh.

phong covid-19, tat ca nguoi nhap canh vao lao bat buoc phai khai bao y te hinh 1
Thủ tướng Lào đi kiểm tra công tác sẵn sàng ứng phó với dịch tại cửa khẩu Hữu nghị Lào - Thái 1. Ảnh: KT

Đối với người nhập cảnh từ nước có dịch bệnh hoặc từng đi qua vùng có dịch, Lào sẽ áp dụng biện pháp cách ly bắt buộc nếu đối tượng nằm trong diện nghi nhiễm Covid-19. Đó là có triệu chứng sốt, ho hoặc khó thở, có lịch sử đi qua vùng bùng phát dịch bệnh, hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19.

Người đến từ nước không giáp biên với Lào nhưng có hơn 100 trường hợp nhiễm Covid-19; hoặc đến từ nước giáp biên với Lào nhưng là tỉnh không giáp Lào và có hơn 10 trường hợp nhiễm dịch bệnh Covid-19; nếu tỉnh giáp Lào có hơn 3 trường hợp nhiễm Covid-19, đều phải cách ly bắt buộc 14 ngày tại nơi cư trú.

Với người nhập cảnh từ các nước có dịch nhưng không có biểu hiện nghi nhiễm hoặc không bị sốt, Lào vẫn khuyến khích tự cách ly theo dõi tại nhà trong vòng 14 ngày.

Đến nay, Lào ghi nhận có 65 trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh Covid-19 nhưng đều có kết quả xét nghiệm âm tính./.

Từ khóa: dịch Covid 19, dịch bệnh ở Lào, SARS CoV 2, nhập cảnh vào Lào, khai báo y tế

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập