Pháp đề nghị Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về xung đột Israel - Hezbollah

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Phát biểu trong phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình Lebanon (23/9), Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Noël Barrot đã yêu cầu một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trong tuần này và kêu gọi các bên giảm leo thang, tránh cuộc xung đột toàn diện trong bối cảnh số người thiệt mạng tiếp tục gia tăng.

Theo chính quyền Pháp, các cuộc tấn công dữ dội của Israel trong ngày 23/9, nhằm vào lực lượng Hezbollah, đã khiến 492 người thiệt mạng, trong đó có 35 trẻ em và 58 phụ nữ tại Lebanon. Cuộc tấn công này đã đánh dấu ngày đẫm máu nhất kể từ khi kết thúc cuộc nội chiến 1975-1990.

Trong một động thái mới nhất, chiều tối 23/9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã khuyến cáo người Lebanon “di chuyển khỏi các khu vực nguy hiểm” trong khi chờ kết thúc “chiến dịch”. Trong khi đó, Thủ tướng Lebanon Najib Mikati đã tố cáo Israel đang tiến hành “một kế hoạch hủy diệt” đối với nước này.

Trước tình hình trên, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cũng bày tỏ sự “quan ngại” về số dân thường thiệt mạng liên tục tăng trong những ngày qua ở phía nam và phía đông Lebanon, sau các đợt pháo kích của quân đội Israel.

Từ khóa: Pháp, Lebanon,Liên Hợp Quốc,tấn công

Thể loại: Thế giới

Tác giả: anh tuyển/vov1 (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập