"Nổ" quen biết lãnh đạo TP Đà Nẵng, lừa gần 4 tỷ đồng của chủ khách sạn

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Châu giới thiệu mình quen biết lãnh đạo TP Đà Nẵng, có thể làm thủ tục thuê đất ven biển cho ông T. rồi chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng.

Chiều 4/7, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử Trần Văn Châu (62 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phiên tòa được xét xử trực tuyến với điểm cầu trung tâm tại TAND TP Đà Nẵng và điểm cầu thành phần tại Trại tạm giam Công an TP Đà Nẵng.

Theo cáo trạng, cuối năm 2015, Trần Văn Châu hợp đồng cung cấp gạch lát nền cho khách sạn của ông Lương Duy T. (53 tuổi, trú tỉnh Hưng Yên).

Sau đó, ông T. nhờ Châu xin giấy phép xây dựng để được xây nhiều tầng hơn so với dự kiến ban đầu. Do công trình đủ điều kiện cũng như thực hiện đúng thủ tục nên Châu xin được giấy phép cho ông T.

Tháng 7/2016, biết ông T. muốn xin UBND TP Đà Nẵng cho công ty thuê mảnh đất mặt biển đường Võ Nguyên Giáp dài hạn để kinh doanh dịch vụ giải khát và du lịch nên Châu nảy sinh ý định lừa đảo.

Châu nói dối rằng mình có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo của TP Đà Nẵng, chắc chắn sẽ xin cho ông T. thuê được mảnh đất mặt biển.

Tin tưởng Châu, ông T. lập hợp đồng ghi rõ, trong vòng 3 tháng kể từ ngày ký hợp đồng (26/7/2016) Châu phải hoàn thành việc xin cấp sổ đỏ cho diện tích đất thuê dài hạn tại đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Nếu sau 3 tháng vẫn chưa xin được sổ đỏ cho diện tích đất mặt biển nêu trên thì Châu phải hoàn trả lại đầy đủ các khoản tiền mà bên ông T. đã giao, chậm nhất trong vòng 5 ngày.

Đến ngày 27/7/2016, Châu bịa đặt lý do cần tiền để lo lót cho các lãnh đạo TP Đà Nẵng và yêu cầu ông T. đưa 1,2 tỷ đồng.

Sau đó, Châu làm tờ trình gửi đến UBND TP Đà Nẵng và các sở, ban, ngành xin cho công ty của ông T. được thuê đất nói trên. Khi UBND TP Đà Nẵng và các sở, ban, ngành có xác nhận "đã nhận tờ trình", Châu đưa cho ông T. xem để tạo niềm tin.

Ngày 12/9/2016, Châu tiếp tục yêu cầu ông T. đưa thêm 2,5 tỷ đồng để đẩy nhanh thủ tục thuê đất.

Tuy nhiên, đến ngày 13/10/2023, Châu vẫn không thuê được đất và cũng không trả lại tiền nên ông T. làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Dù Châu đã hoàn trả số tiền chiếm đoạt của ông T. nhưng sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo mức án 10 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ khóa: Đà Nẵng, lừa đảo, chiếm đoạt, khách sạn, quen biết, lãnh đạo, TP Đà Nẵng

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: châu thư/vtc news

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập