Ninh Bình chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Tam Điệp và đấu nối

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Tam Điệp và đấu nối và lựa chọn nhà đầu tư dự án này là Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).

Dự án nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khu vực tỉnh Ninh Bình nói riêng và hệ thống điện miền Bắc nói chung. Theo kế hoạch, dự án hoàn thành đóng điện đưa dự án vào hoạt động trong năm 2026. 

Dự án Trạm biến áp 220kV Tam Điệp và đấu nối có quy mô công suất 500MVA, trong đó giai đoạn này lắp đặt 250MVA, bao gồm các hạng mục: Nhà điều khiển trạm, Nhà nghỉ ca vận hành, Sân thiết bị phân phối 220kV, Sân thiết bị phân phối 110kV, Đường vào trạm biến áp, cổng, hàng rào, sân đường giao thông nội bộ và các hạng mục phụ trợ khác. Đường dây 220kV đấu nối, chiều dài khoảng 0,86 km. Tổng vốn đầu tư của dự án hơn 466 tỷ đồng.

Ngoài mục tiêu đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khu vực tỉnh Ninh Bình nói riêng và hệ thống điện miền Bắc nói chung, sau khi hoàn thành, đi vào vận hành Trạm biến áp 220kV Tam Điệp sẽ hỗ trợ các trạm biến áp 220 kV hiện có của khu vực. Tạo ra mối liên kết mạch giữa các khu vực trong hệ thống điện, tăng khả năng vận hành an toàn và ổn định cho hệ thống điện Quốc gia. Tăng cường độ ổn định cung cấp điện, giảm tổn thất công suất, tổn thất điện năng trong hệ thống, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Lựa chọn nhà đầu tư là Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu EVNNPT triển khai các bước tiếp theo của dự án theo đúng các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy, điện lực và các quy định hiện hành khác của pháp luật Việt Nam.

Dự án có địa điểm thực hiện thuộc phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp và xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Theo tiến độ, từ nay đến quý IV năm 2025, các bên sẽ hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, đất đai, xây dựng và thủ tục pháp lý khác có liên quan và khởi công công trình. Từ quý IV năm 2025 đến quý IV năm 2026 xây dựng các hạng mục công trình và đóng điện đưa dự án vào hoạt động.

Từ khóa: ninh bình, ninh bình, tam điệp, trạm biến áp, trạm biến áp 220kv

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: nguyên long/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập