Nhóm đối tượng tẩm ma túy vào thuốc lào, thuốc lá đem bán ra thị trường

Cập nhật: 18/11/2022

VOV.VN - Công an TP Hà Nội vừa triệt phá một đường dây mua bán, sản xuất và vận chuyển trái phép chất ma túy tại phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm).

Ngày 18/11, Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) thông tin, lực lượng chức năng đang tạm giam 6 đối tượng gồm: Lê Văn Tuấn (SN 1997 ở phường Phong Khê, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh); Nguyễn Anh Vũ (SN 1992 ở phường Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức, TP.HCM); Hoàng Ngọc Đông (SN 1989 ở phường 27, quận Bình Thạnh, TP.HCM); Lê Văn Minh (SN 1998 ở đường Nguyễn Thái Sơn, phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM); Mai Anh Trung (SN 1999 ở khu phố 4, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức, TP.HCM) và Nguyễn Tấn Tài (SN 1992 cùng trú tại phường Hiệp Bình Chánh) để điều tra về các tội sản xuất trái phép chất ma túy, mua bán trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Đây là đường dây liên quan đến vụ án sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy xảy ra tại phường Mỹ Đình 1. Trước đó, tổ công tác Công an quận Nam Từ Liêm bắt quả tang Lê Văn Tuấn khi đang giao thảo mộc khô dạng sợi có chứa chất ADB-BUTINACA, thuộc danh mục ma túy cho khách.

Thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Tuấn, cơ quan chức năng phát hiện một số lượng lớn thảo mộc khô chứa chất ADB-BUTINACA. Tuấn khai mua số ma túy này của Nguyễn Anh Vũ. 

Tại cơ quan công an, Vũ khai nhận, có một người bạn học thời phổ thông đã dạy anh ta cách chế tạo ra dung dịch bột ma túy tẩm vào các sợi thuốc lào, thuốc lá để tạo thành ma túy “cỏ Tobacco” và “cỏ Mỹ”. Vũ đăng bài bán “cỏ Mỹ” và “Tobacco” trên mạng xã hội. Khách có nhu cầu lấy hàng sẽ chuyển tiền vào tài khoản của Vũ.

Để mở rộng kinh doanh loại "cỏ Mỹ" và "cỏ Tobacco", Vũ thuê Hoàng Ngọc Đông và trả lương 25 triệu đồng/tháng. Sau khi có thành phẩm, Đông sẽ là người đóng gói “cỏ Mỹ” và “cỏ Tobacco” vào các túi nilon màu trắng bạc rồi sử dụng máy ép để đóng gói vào lon bằng kim loại rồi cho vào hộp giấy gắn mác “Trà Xanh Gia Huy” theo danh sách đơn hàng mà Vũ tạo trước đó.

Các đối tượng đánh dấu và ghi khối lượng “cỏ Mỹ” là “C” còn “Tobacco” là “T” để nhận biết rồi gửi theo dịch vụ “Giao hàng tiết kiệm”.

Ngoài ra, Hoàng Ngọc Đông còn là người có nhiệm vụ giao nhận nguyên liệu cho Nguyễn Anh Vũ. Đông khai người đưa nguyên liệu cho mình là Lê Văn Minh. Khi cơ quan công an đến kiểm tra, Minh đã tự giao nộp 3 túi nilon bên trong chứa chất bột màu vàng có trọng lượng 5,10 kg có ma túy ADB-BUTINACA.

Thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Minh, cơ quan công an phát hiện thêm 1 gói chứa cục bột màu vàng trọng lượng 0,93 kg ma túy loại ADB-BUTINACA; 2 gói thảo mộc màu xanh trọng lượng 0,86 kg ma túy loại ADB-BUTINACA. Tiếp tục điều tra mở rộng, cơ quan công an đã xác định ngoài Lê Văn Minh còn có Mai Anh Trung cũng tham gia vào các công đoạn sản xuất ma túy. Trong vụ án này, cơ quan công an còn bắt giữ thêm Nguyễn Tấn Tài để điều tra về hành vi không tố giác tội phạm./.

Từ khóa: tẩm ma túy vào thuốc lào, thuốc lá, cỏ Mỹ, cỏ Tobacco, Công an TP Hà Nội, Công an quận Nam Từ Liêm

Thể loại: Pháp luật

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập