Nhật Bản có thêm 3 ca mắc trong số nhóm công dân sơ tán khỏi Vũ Hán

Cập nhật: 02/02/2020

VOV.VN - Bộ Y tế Nhật Bản sáng 2/2 xác nhận thêm 3 ca mắc virus corona trong số những người được sơ tán khỏi Vũ Hán (Trung Quốc), nâng tổng ca mắc tăng lên 20.

Trong số 3 ca mắc mới có 1 người đàn ông ở độ tuổi 40 có các triệu chứng sốt, ho và ban đầu xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus. Sau lần xét nghiệm bổ sung, người này được xác nhận dương tính với virus corona.
Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, chính phủ đang lên kế hoạch tổ chức thuê chuyến bay tiếp theo vào giữa tuần tới để đưa công dân Nhật Bản vẫn còn ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) về nước. Nhật Bản đã gửi thư điện tử cho các công dân ở Hồ Bắc thông tin về kế hoạch sơ tán này.

nhat ban co them 3 ca mac trong so nhom cong dan so tan khoi vu han hinh 1
Các hành khách đeo khẩu trang tại sân bay Auckland ở New Zealand ngày 29/1/2020. Ảnh: Getty

Trong khi đó, sáng nay, nhà chức trách New Zealand thông báo sẽ cấm nhập cảnh đối với toàn bộ công dân nước ngoài xuất phát hoặc quá cảnh từ Trung Quốc đại lục. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ ngày 4/2. Bộ Ngoại giao và Bộ Thương mại nước này cũng nâng cảnh báo du lịch lên cấp độ cao nhất đối với công dân có ý định tới Trung Quốc đại lục. Công dân New Zealand vẫn có thể trở về nước nhưng sẽ được yêu cầu tự cách ly trong 14 ngày./.

Từ khóa: virus corona, dịch viêm phổi cấp, vũ hán, dịch corona, viêm phổi cấp

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập