Người Australia tăng mua sắm trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh

Cập nhật: 07/04/2022

VOV.VN - Đại dịch Covid-19 diễn ra cùng với việc phong tỏa trong thời gian dài ở nhiều địa phương đã khiến cho việc mua sắm trực tuyến gia tăng kỷ lục tại Australia.

Một báo cáo về thương mại điện tử của Bưu điện Australia công bố ngày 5/4 cho thấy, trong năm ngoái, khi dịch Covid-19 lan rộng khiến nhiều thành phố bị phong tỏa, người dân Australia đã chi 62,3 tỷ AUD cho mua sắm trực tuyến, tăng 12,3% so với năm trước đó. Trong đó có tới 80% hộ gia đình ở nước này đã mua hàng trực tuyến. Đáng lưu ý, mua sắm trực tuyến đã chiếm tới 19,3% tổng giá trị của ngành bán lẻ tại Australia.

Có hai lý do được cho là dẫn đến việc mua sắm trực tuyến gia tăng mạnh mẽ tại Australia. Thứ nhất là người tiêu dùng cảm thấy việc mua hàng trực tuyến diễn ra thuận tiện và an toàn. Thứ hai là các công ty bán lẻ cũng nhận thấy trực tuyến là một kênh bán hàng quan trọng nên đã đầu tư hơn cho việc này.

Tuy đang trên đà phát triển nhanh nhưng số liệu cũng cho thấy tại Australia, số lượng người thường xuyên mua sắm trực tuyến vẫn còn khiêm tốn khi hơn 1 nửa số người mua trực tuyến chỉ mua khoảng 20% lượng hàng. Đối tượng mua hàng nhiều nhất, chiếm tới 50% lượng hàng hóa vẫn thuộc về những “siêu khách hàng” với tỷ lệ hơn 15% trong tổng số người mua hàng trực tuyến.

Mặc dù nếu so sánh với Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia hay Hàn Quốc thì tần suất mua hàng trực tuyến của người dân Australia chưa thể bằng song nước này hy vọng, sau những trải nghiệm mua hàng trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh, sẽ ngày càng nhiều người dân nước này đến với kênh mua hàng mới để tiết kiệm thời gian và giảm chi phí đi lại./.

Từ khóa: Australia, mua sắm trực tuyến, giai đoạn dịch bệnh, dịch Covid-19

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập