Ngày này năm xưa: Tay vợt Trung Quốc làm nên lịch sử cho quần vợt châu Á

Cập nhật: 25/01/2022

VOV.VN - Ngày này 8 năm trước, Li Na đã trở thành tay vợt châu Á đầu tiên giành được danh hiệu Australian Open ở nội dung đánh đơn khi đánh bại đối thủ Dominika Cibulkova ở trận chung kết.

Sau những năm thi đấu thành công khi giành chức vô địch Roland Garros 2011 và liên tục vào chung kết Australian Open các năm 2011, 2013, Li Na đặt quyết tâm sẽ có được danh hiệu ở Australian Open 2014. 

Với phong độ ấn tượng khi chỉ thua duy nhất 1 set trong 6 trận, Li Na đã giành được quyền tham dự chung kết đơn nữ gặp đối thủ Dominika Cibulkova ngày 25/1/2014. 

Bước vào trận chung kết, Li Na đã chứng tỏ được bản lĩnh dày dạn và sự lạnh lùng trong các pha tấn công quyết định. Ở set 1, sau những cú đánh xuất thần của Cibulkova, trận đấu phải sang đến loạt tie-break. Đến đây, đẳng cấp của hai tay vợt bộc lộ rõ và Li Na đã thắng 7-3 để giành thắng lợi 7-6 ở set 1.

Dường như đã gồng lên quá sức ở set 1 nên đến set 2, Cibulkova không còn là chính mình. Đánh bóng hỏng, nôn nóng và khống chế giao bóng không tốt nên tay vợt người Slovakia đã thua nhanh tới 0-6. 

Giành chiến thắng 2-0 trong 97 phút thi đấu, Li Na đã đăng quang tại Australian Open 2014 để có danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp. Cô cũng trở thành tay vợt Trung Quốc cũng như châu Á đầu tiên có được danh hiệu Grand Slam ở Melbourne Park./. 

Từ khóa: Ngày này năm xưa, Li Na, Trung Quốc, Li Na vô địch, Australian Open, Australian Open 2014

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập