Ngày này năm xưa: ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử ở sân chơi châu lục

Cập nhật: 23/09/2021

VOV.VN - Ngày này 7 năm trước, ĐT nữ Việt Nam đạt được cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên vượt qua vòng bảng của một kỳ ASIAD.

Ngày 23/9/2014, ĐT nữ Việt Nam có trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc) tại lượt trận cuối cùng bảng C - ASIAD 2014. Đúng như dự đoán, ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng 5-0. 

ĐT nữ Việt Nam chỉ mất 3 phút để có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của cầu thủ đội bạn. Do sức ép rất lớn từ các học trò HLV Mai Đức Chung tạo ra, ngay pha tấn công đầu tiên, hậu vệ Wong So-han của Hong Kong (Trung Quốc) trong một pha cản phá đã đánh đầu phản lưới nhà.

Thế trận tiếp tục diễn ra một chiều với ưu thế thuộc về nữ Việt Nam, 2 bàn thắng tiếp theo đều xuất phát từ những pha phạm lỗi của các hậu vệ Hong Kong (Trung Quốc) trong vòng cấm địa buộc trọng tài phải thổi phạt đền. Tuyết Dung và Nguyễn Thị Xuyến là 2 cầu thủ đá phạt thành công ở phút 33 và 45 giúp Việt Nam tạm dẫn 3-0 trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi và Việt Nam ghi thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Minh Nguyệt (phút 68) cùng cầu thủ vào thay người Phạm Hải Yến (phút 88).

Chiến thắng trước Hong Kong (Trung Quốc) năm đó giúp ĐT nữ Việt Nam có được cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên vượt qua vòng bảng của một kỳ ASIAD. Trước đó, các cô gái Việt Nam bị loại ở vòng bảng trong 4 lần tham dự từ năm 1998 đến 2010./. 

Từ khóa: Ngày này năm xưa, ĐT nữ Việt Nam, Mai Đức Chung, bóng đá nữ Việt Nam, Việt Nam 5-0 Hong Kong (Trung Quốc).

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập