Ngày này năm xưa: Bóng đá Anh làm được điều chưa từng có ở các giải đấu châu Âu

Cập nhật: 09/05/2021

VOV.VN - Ngày này 2 năm trước, bóng đá Anh đã làm được điều chưa từng có ở các giải đấu châu Âu khi biến cả 2 trận chung kết của Champions League và Europa League thành chuyện "nội bộ".

Ngày 9/5/2019, 1 ngày sau khi Tottenham hạ Ajax để tạo nên trận chung kết Champions League toàn Anh với Liverpool, người hâm mộ bóng đá Anh tiếp tục chờ đợi Chelsea và Arsenal sẽ tạo nên trận chung kết toàn Anh ở Europa League khi họ bước vào các trận bán kết lượt về. 

Với lợi thế lớn sau khi thắng Valencia 3-1 ở lượt đi, Arsenal dễ dàng thắng tiếp 4-2 ở trận lượt về nhờ cú hat-trick của Aubameyang để đoạt vé vào chơi trận chung kết với tổng tỷ số 7-3. 

Trong khi đó, Chelsea đã trải qua những phút giây căng thẳng hơn nhiều khi đối đầu Frankfurt. Sau trận lượt đi hòa 1-1 trên đất Đức, The Blues tiếp tục có trận hòa 1-1 trên sân nhà Stamford Bridge, Điều đó khiến họ phải bước vào những loạt đá luân lưu. Trong loạt đá may rủi này, các cầu thủ Chelsea thắng kịch tính 4-3 để ghi tên vào trận chung kết. 

Với việc Arsenal và Chelsea vào chung kết Europa League, bóng đá Anh đã làm được điều chưa từng có ở các giải đấu châu Âu khi biến cả 2 trận chung kết của Champions League và Europa League thành chuyện "nội bộ". 

Mùa giải năm nay, bóng đá Anh suýt nữa đã làm được điều tương tự khi Man City đấu Chelsea ở chung kết Champions League còn MU cũng vào chung kết Europa League. Dù vậy, Villarreal đã "phá hỏng" tham vọng của bóng đá Anh khi hạ Arsenal ở trận bán kết Europa League./. 

Bản quyền clip: UEFA

Từ khóa: Ngày này năm xưa, Chelsea, Arsenal, Chelsea vs Arsenal Europa League, chung kết Cúp châu Âu, chung kết Europa League, Champions League.

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập