Ngành ngân hàng tiếp tục nỗ lực làm tốt vai trò huyết mạch của nền kinh tế

Cập nhật: 05/05/2021

(VOV5) - Ngành Ngân hàng cần tiếp tục đẩy mạnh việc cập nhật, hoàn chỉnh và triển khai thực hiện đề án cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu.

Sáng 05/05, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (6/5/1931-6/5/2021).

Ngành ngân hàng tiếp tục nỗ lực làm tốt vai trò huyết mạch của nền kinh tế - ảnh 1Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Nhấn mạnh ngành ngân hàng với vai trò “là huyết mạch của nền kinh tế”, Tổng Bí thư đề nghị toàn thể cán bộ trong ngành tổ chức thực hiện thật tốt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nhất là các chủ trương, đường lối của Đảng về phát triển kinh tế, xã hội nói chung và về đổi mới phát triển ngành Ngân hàng nói riêng. Đặc biệt chú ý: Tiếp tục điều hành đồng bộ linh hoạt, thận trọng, phối hợp hài hòa với các chính sách khác nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế bền vững, ỏn định thị trường tiền tệ và ngoại hối: “Tiền tệ, ngân hàng là một lĩnh vực rất quan trọng và cũng rất ngạy cảm, có tính hệ thống và ảnh hướng lớn đến ổn định kinh tế vĩ mô. Vì vậy, cần đặc biệt quan tâm đến công tác đổi mới hoàn thiện thể chế, chính sách và công tác cán bộ để vừa nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước và nâng cao hiệu quả, bảo đảm chất lượng, an toàn hoạt động của toàn hệ thống”.

Theo Tổng Bí thư, ngành Ngân hàng cần tiếp tục đẩy mạnh việc cập nhật, hoàn chỉnh và triển khai thực hiện đề án cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu. Các tổ chức tín dụng phải phấn đấu bắt kịp với xu hướng phát triển mới trong khu vực và trên thế giới, phấn đấu trở thành các tổ chức tín dụng ngang tầm khu vực và từng bước vươn ra thế giới.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Ngành ngân hàng, nền kinh tế, tổ chức tín dụng, chính sách tiền tệ

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập