Ngành chức năng tỉnh Cà Mau bác thông tin ăn sò lụa tử vong

Cập nhật: 19/10/2019

VOV.VN - Sở Nông nghiệp -Phát triển Nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Cà Mau có văn bản “bác” thông tin ăn sò lụa tử vong.

Liên quan đến thông tin “ăn sò lụa đỏ tử vong” lan truyền trên mạng xã hội facebook thời gian qua, ngày 14/10, Sở Nông nghiệp -Phát triển Nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Cà Mau có văn bản “bác” thông tin này.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau, thời gian qua, trên địa bàn huyện Trần Văn Thời (nơi được cho có người ăn sò lụa đỏ dẫn đến tử vong) có nhiều điểm bán sò lụa đỏ. Nguồn hàng nhập chủ yếu ở Bình Thuận, Ninh Thuận. Sò lụa đỏ được bán tại địa phương từ lâu nhưng 6 tháng gần đây số lượng nhập về lớn, mỗi ngày tiêu thụ 3-7 tấn. Từ trước đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào ngộ độc, tử vong do ăn sò lụa đỏ và thông tin đăng tải trên facebook là không có thật.

nganh chuc nang tinh ca mau bac thong tin an so lua tu vong hinh 1
Nội dung tài khoản facebook đăng thông tin sai (ảnh chụp màn hình).

Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau cũng đã liên lạc với đại diện Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Thuận và tỉnh Ninh Thuận. Cả hai đơn vị này cho biết, vài năm gần đây sò lụa đỏ xuất hiện ngoài tự nhiên ven biển trên địa bàn hai tỉnh. Đặc biệt, mấy tháng gần đây xuất hiện với số lượng lớn, các thương lái phân phối đi nhiều tỉnh, trong đó có Cà Mau. Tại hai tỉnh trên, chưa có tổ chức, cá nhân nào thả nuôi thương phẩm sò lụa đỏ, mà chỉ khai thác ngoài tự nhiên.

Đơn vị này đề nghị Sở Thông tin -Truyền thông xem xét xử lý nghiêm chủ tài khoản facebook thông tin thất thiệt gây hoang mang và ảnh hưởng đến kinh tế -xã hội của địa phương.

Trước đó, một thông tin được đăng tải trên facebook với nội dung, trên địa bàn huyệnTrần Văn Thời (Cà Mau) có 4 người ăn con lụa đỏ (thường gọi là sò lụa đỏ) ngoại lai, có 1 ngườitử vong và 3 người khác đang cấp cứu tại tỉnh Cà Mau. Ngay lập tức Sở Thông tin -Truyền thông tỉnh Cà Mau có văn bản đề nghị Sở NN-PTNT phối hợp làm rõ thông tin trên./.

Từ khóa: ăn sò lụa tử vong, sò lụa, cà mau, ngộ độc, ăn sò lụa bị ngộ độc

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập