Nga dội bom lượn oanh tạc cứ điểm Ukraine ở hữu ngạn sông Dnieper

Cập nhật: 10 giờ trước

VOV.VN - RT ngày 18/9 đưa tin, các lực lượng Nga đã sử dụng bom lượn tấn công cứ điểm của Ukraine ở hữu ngạn sông Dnieper.

Theo video do Bộ Quốc phòng Nga công bố ngày 18/9, sau cuộc tấn công bằng bom lượn, một loạt vụ nổ lớn đã xảy ra ở 3 ngôi làng khác nhau dọc sông Dnieper. Những khu định cư này nằm tương đối gần nhau ở Kherson – nơi Ukraine kiểm soát một phần. Chúng nằm cách tuyến đường thủy chính - đóng vai trò là rào cản tự nhiên ngăn cách các lực lượng của hai bên, từ 12 km đến 20 km.

Nga dội bom lượn oanh tạc cứ điểm Ukraine ở hữu ngạn sông Dnieper. Nguồn: RT

Các cuộc không kích diễn ra cách thành phố Kherson, thủ phủ của tỉnh Kherson khoảng 90 km về phía đông. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các cuộc tấn công nhắm vào những địa điểm mà quân đội Ukraine đang đồn trú trước khi họ được triển khai ra tiền tuyến. Nga đã rút khỏi thành phố Kherson vào tháng 11/2022. Moscow cho biết việc rút quân là điều cần thiết để quân đội có thể di chuyển đến các vị trí được phòng thủ tốt hơn. Trong khi đó, Kiev tuyên bố đây là một chiến thắng quân sự lớn.

Bom lượn của Nga là loại bom cũ, được trang bị hệ thống điều khiển hoặc chuyển hướng, cho phép chúng có thể thay đổi quỹ đạo bay để tấn công mục tiêu ở xa hơn. Một số loại bom có điều khiển của Nga còn được trang bị động cơ đẩy phía sau, biến chúng thành tên lửa hành trình giá rẻ. Ukraine cho biết, bom lượn là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với các lực lượng của nước này trên tiền tuyến, do sức mạnh và sự phá hủy mà chúng gây ra.

Từ khóa: Nga, Nga, Ukraine, bom lượn, Kherson, Nga tấn công cứ điểm Ukraine, sông Dnieper

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hồng anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập