Mỹ và Israel tái khẳng định cam kết đạt được một thỏa thuận ở Gaza

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 7/10 đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Israel Isaac Herzog. Cuộc điện đàm được thực hiện vào ngày cuộc khủng hoảng ở Dải Gaza đã bắt đầu 1 năm trước đây.

Tổng thống Mỹ Joe Biden gửi lời chia buồn tới người dân Israel và gia đình của 1.200 người bao gồm 46 công dân Mỹ bị sát hại bởi Hamas trong ngày 7/10 năm ngoái. Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh Mỹ sẽ không bao giờ từ bỏ cho tới khi đưa được mọi con tin trở về an toàn.

Ông Joe Biden cũng cam kết bảo vệ sự an toàn của người dân Do Thái, an ninh và quyền tồn tại của Israel cũng như quyền tự vệ của nước này trước các cuộc tấn công từ Iran và các nhóm khủng bố do Iran hậu thuẫn bao gồm Hezbolla, Hamas và Houthis.

Tổng thống Mỹ và Tổng thống Israel tái khẳng định cam kết đạt được một thỏa thuận ở Dải Gaza nhằm đưa các con tin trở về nhà, đảm bảo an ninh cho Israel, giảm nhẹ sự chịu đựng của người dân Palestine, và mở đường cho một nền hòa bình lâu dài với Hamas không bao giờ giành lại quyền kiểm soát Gaza hoặc khôi phục lại các năng lực quân sự của mình.

Từ khóa: Tổng thống Mỹ, Joe Biden,Tổng thống Israel,Dải Gaza

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-washington

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan