Một cán bộ ngân hàng bị áp lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Bằng thủ đoạn nhờ bạn giả làm người có nhu cầu đáo hạn ngân hàng, một nhân viên tín dụng ngân hàng ở Phú Quốc đã lừa đảo, chiếm đoạt trên 10 tỷ đồng của nhiều người.

Sáng 28/9, Công an thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Văn Đức (sinh 1988), nhân viên tín dụng của một ngân hàng trên địa bàn thành phố Phú Quốc. Ông Đức bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp để điều tra hành vi có dấu hiệu tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng với đó, Công an cũng đã thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của ông Đức.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do thiếu nợ nhiều người với số tiền rất lớn nên ông Lê Văn Đức đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác để có tiền trả nợ.

Ngày 17/01/2024, thông qua một người bạn, Đức biết được bà T.T.H (sinh năm 1978, thường trú phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc) cho vay tiền để đáo hạn ngân hàng. Sau đó, Đức đã liên hệ với bà bà T.T.H nói bản thân đang là nhân viên tín dụng ngân hàng, có khách hàng đang cần vay số tiền là 2,5 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng, trong 3 ngày sẽ trả lại tiền.

Tuy nhiên, bà H không đồng ý cho Đức vay mà chỉ cho khách hàng trực tiếp vay tiền nên Đức nói sẽ kêu khách hàng trực tiếp đến làm việc vay tiền với bà H.

Sau đó, Đức đã nhờ bạn thân là ông N.T.C (sinh năm 1988) đóng vai khách hàng đang có hồ sơ vay thế chấp tại ngân hàng, rồi đến gặp bà H để vay số tiền là 2,5 tỷ đồng, cam kết sẽ trả lại trong 3 ngày. Do tin tưởng là thật nên bà H đã đồng ý cho ông C vay số tiền trên. Khi nhận được tiền thì ông C chuyển lại cho Đức, từ đó, Đức chiếm đoạt để trả nợ.

Đến ngày 18/1/2024, do vẫn còn nợ tiền nhiều người, Đức tiếp tục nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà H. Vì vậy Đức đã liên hệ với bà H nói là có khách hàng mới làm việc ở cơ quan nhà nước đang cần vay số tiền là 3 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng. Bà H vẫn yêu cầu Đức nói khách hàng đang có hồ sơ vay đến gặp bà để trao đổi việc muốn vay tiền.

Vì vậy, Lê Văn Đức đã nhờ ông P.U.Đ (sinh năm 1988), là bạn thân của Đức tiếp tục giả làm khách hàng đang có hồ sơ vay thế chấp tại ngân hàng, đến gặp bà H để vay số tiền là 3 tỷ đồng. Sau khi nhận được tiền, ông Đ chuyển khoản lại cho Đức, rồi Đức chiếm đoạt để tiếp tục trả nợ cho những người khác.

Khi đến thời hạn cam kết trả lại tiền, nhưng không thực hiện được, Đức cùng ông Đ và ông C đã đến gặp bà H thừa nhận sự thật việc, đồng thời xin thời gian để trả lại tiền. Nhưng sau nhiều lần hứa hẹn, cam kết mà vẫn không trả lại tiền mà chiếm đoạt luôn, nên bà H làm đơn tố giác đến Cơ quan Công an.

Tại cơ quan điều tra, Đức đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, Đức còn khai nhận từ năm 2023 đến nay đã chiếm đoạt tiền của nhiều người dân trên địa bàn thành phố Phú Quốc với số tiền trên 10 tỷ đồng cũng bằng với thủ đoạn gian dối là đưa ra thông tin vay tiền để đáo hạn ngân hàng nhằm chiếm đoạt tiền của người hại để trả nợ cá nhân nhân và chi tiêu.

Từ khóa: ngân hàng, cán bộ ngân hàng, lừa đảo ngân hàng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngân hàng phú quốc, tín dụng ngân hàng

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: lam hiếu/vov-đbscl

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập