Lốc xoáy khiến 5 người thiệt mạng và 83 người bị thương ở Sơn Đông (Trung Quốc)

Cập nhật: 06/07/2024

VOV.VN - Thông báo mới nhất từ thành phố Hà Trạch, tỉnh Sơn Đông cho biết, một trận lốc xoáy mạnh xảy ra vào ngày 5/7 đã khiến 5 người thiệt mạng và 83 người bị thương.

Theo thông báo của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp thành phố Hà Trạch, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đưa ra vào chiều nay (6/7), bị ảnh hưởng bởi rãnh cao và luồng không khí ấm, ẩm phía Tây Nam rìa áp cao cận nhiệt đới đã dẫn đến thảm họa tự nhiên lốc xoáy đối lưu mạnh tại các huyện Đông Minh, Quyên Thành, thành phố Hà Trạch, tỉnh Sơn Đông vào chiều ngày 5/7, khiến 5 người thiệt mạng và 83 người bị thương.

Kết quả xác minh sơ bộ cũng cho thấy, 2.820 căn nhà bị hư hại, 60.900 mẫu đất nông nghiệp bị ảnh hưởng và 48 đường dây điện bị hư hỏng.

Sau khi thảm họa xảy ra, các thành phố và quận huyện ở Sơn Đông đã tiến hành công tác cứu trợ thiên tai toàn diện, tổ chức các chuyên gia y tế chữa trị cho những người bị thương và sơ tán những người bị ảnh hưởng; điều tra, khắc phục, sửa chữa khẩn cấp các ngôi nhà bị hư hỏng, cơ sở hạ tầng bị ảnh hưởng bởi thảm họa.

Tân Hoa xã của Trung Quốc dẫn nguồn từ các chuyên gia Trung tâm Khí hậu tỉnh Sơn Đông cho biết, lốc xoáy xảy ra thường xuyên ở Sơn Đông trong những năm gần đây. Căn cứ vào dữ liệu của Trung tâm Khí hậu Quốc gia Trung Quốc về số lốc xoáy trung bình hàng năm ở các tỉnh từ năm 1991 – 2020, trung bình có 1,5 cơn lốc xoáy xảy ra mỗi năm ở Sơn Đông.

Các chuyên gia cũng lên tiếng cảnh báo và hướng dẫn người dân về một số biện pháp đề phòng nếu gặp lốc xoáy khi đang đi ngoài đường, ở nhà hoặc đang lái xe ô tô.

Từ khóa: lốc xoáy, lốc xoáy ở trung quốc, lốc xoáy ở sơn đông, lốc xoáy mạnh, thiệt mạng do lốc xoáy, thảm họa thiên nhiên

Thể loại: Thế giới

Tác giả: tuấn đạt/vov-bắc kinh

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan