Lebanon và Iran tuyên bố quốc tang tưởng nhớ Thủ lĩnh Hezbollah

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Thủ tướng Lebanon và Đại giáo chủ Iran hôm qua đã tuyên bố quốc tang tại hai nước này để tưởng nhớ Thủ lĩnh Phong trào Hezbollah Hassan Nasrallah vừa bị không quân Israel hạ sát một ngày trước đó.

Vài giờ sau khi Phong trào Hezbollah xác nhận Tổng thư ký của lực lượng này, ông Hassan Nasrallah thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào ngoại ô thủ đô Beirut chiều 27/9, Thủ tướng Lebanon Najib Mikati chiều qua đã tuyên bố quốc tang 3 ngày, bắt đầu từ ngày 30/9, để tưởng nhớ Thủ lĩnh Hezbollah.

Thông báo của Văn phòng Thủ tướng Lebanon đồng thời cho biết, toàn bộ các công sở ở Lebanon sẽ đóng cửa vào ngày tang lễ ông Nasrallah được cử hành. Tuy nhiên, lực lượng Hezbollah chưa công bố thời điểm tiến hành sự kiện này.

Cũng trong ngày hôm qua, Iran – quốc gia đồng minh của Hezbollah trong trục kháng chiến – đã tuyên bố quốc tang 5 ngày để tưởng nhớ ông Hassan Nasrallah. Trong tuyên bố thông báo quốc tang, Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei thề sẽ tiếp tục ủng hộ và sát cánh cùng Hezbollah trong cuộc chiến chống lại Israel.

Tổng thư ký Hezbollah Hassan Nasrallah được xác nhận thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào quận Dahiyeh ở ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut của Lebanon chiều 27/9. Chính phủ và quân đội Israel ca ngợi cuộc tập kích hạ sát Thủ lĩnh Hezbollah là một chiến thắng lịch sử, trong khi dư luận khu vực lo ngại vụ việc có thể làm gia tăng căng thẳng, thậm chí bùng phát một cuộc xung đột quy mô lớn tại khu vực.

Từ khóa: Lebanon, Lebanon, Iran tuyên bố quốc tang tưởng nhớ Thủ lĩnh Hezbollah, Thủ lĩnh Hezbollah, Hassan Nasrallah, Thủ lĩnh Hezbollah thiệt mạng, không kích,chiến sự trung đông

Thể loại: Thế giới

Tác giả: bá thi/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan