Lào Cai khôi phục xuất nhập khẩu đạt 80% so với cùng kỳ

Cập nhật: 17/03/2020

VOV.VN - Theo thống kê lượng hàng hóa xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh đã khôi phục khoảng 75 đến 80% so với cùng kỳ năm 2019.

Thống kê của Ban Quản lý Cửa khẩu tỉnh Lào Cai cho thấy, lượng hàng hóa xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh đã khôi phục khoảng 75 đến 80% so với cùng kỳ năm 2019.

Cụ thể, kim ngạch xuất nhập khẩu lũy kế từ ngày 1/1/2020 đạt gần 300 triệu USD, trong đó 2/3 là xuất khẩu.Bình quân mỗi ngày có khoảng 4.000 đến 5.000 tấn nông sản, chủ yếu là thanh long, dưa hấu, mít, xoài… được xuất qua Trung Quốc.

hang hoa tap nap thong quan qua cua khau kim thanh - lao cai hinh 1
Hàng hóa tấp nập thông quan qua cửa khẩu Kim Thành - Lào Cai.

Lượng phương tiện qua lại cửa khẩu khá nhộn nhịp. Riêng tại bãi của Công ty Cổ phần Logistic Việt Trung chuyên phục vụ xe nhập khẩu trong ngày 16/3 đã có trên 300 xe vào sang tải.

Ông Phạm Hùng, Phó Trưởng Ban Ban Quản lý Cửa khẩu Lào Cai cho biết, quá trình thực hiện Công điện số 156 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng chống dịch từ ngày 5/2 đến hết 20/2, các cơ quan quản lý tại cửa khẩu Lào Cai còn khá lúng túng, dẫn đến hiệu suất thông quan chưa cao. Còn từ ngày 20/2 trở đi, khi có hướng dẫn cụ thể của Bộ Y tế, nút thắt đã được giải tỏa, khi tất cả lái xe đi về trong ngày chỉ cần khai báo y tế mà không cần cách ly 14 ngày. Tuy nhiên, dù hoạt động thông quan có sôi động thì công tác kiểm dịch vẫn phải đảm bảo theo quy định.

"Cho đến nay hoạt động xuất nhập khẩu đã gần như khôi phục trở lại, các nhóm mặt hàng truyền thống qua lại cửa khẩu đã cơ bản ổn định, lưu lượng xe theo đánh giá của chúng tôi đã đạt khoảng 75 – 80% so với cùng kỳ. Các doanh nghiệp cũng rất tin tưởng trong thời gian tới hoạt động thông quan tại cửa khẩu sẽ tiếp tục ổn định và phát triển", ông Hùng thông tin./.

Từ khóa: Hàng hóa tấp nập thông quan, cửa khẩu Kim Thành, Lào Cai, thông quan, Covid-19

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập