Lào Cai cho phép mở cửa đền, chùa từ ngày 30/4

Cập nhật: 29/04/2020

VOV.VN -Các di tích lịch sử văn hóa, cơ sở tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Sau lệnh mở cửa cho du lịch hoạt động, UBND tỉnh Lào Cai vừa ra thêm văn bản liên quan đến chỉ đạo nới lỏng cách ly đối với hoạt động văn hóa, du lịch. Theo đó, các đền, chùa trên địa bàn tỉnh được phép mở cửa đón khách kể từ 0h ngày 30/4.

lao cai cho phep mo cua den, chua tu ngay 30/4 hinh 1
Di tích Quốc gia Đền Bảo Hà sẽ được mở lại sau nhiều ngày đóng cửa im lìm.

Văn bản của UBND tỉnh Lào Cai nêu rõ: các di tích lịch sử văn hóa, cơ sở tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.Bên cạnh đó, các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, hầu đồng, hoạt động tâm linh của nhà đền… tập trung đông người tại di tích vẫn bị tạm dừng.

Ngoài ra đối với việc đón khách du lịch nước ngoài, văn bản của UBND tỉnh Lào Cai chỉ yêu cầu tiếp tục tạm dừng việc đón khách du lịch quốc tế và tổ chức các tour du lịch đưa khách ra nước ngoài và ngược lại. Còn đối với người nước ngoài đang lưu trú tại Việt Nam (đối tượng khách đã đảm bảo thời gian cách ly y tế và khai báo sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế) vẫn được tổ chức đón bình thường.

Trước đó, sau Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 27/4 UBND tỉnh Lào Cai đã ra văn bản cho phép mở cửa du lịch, dịch vụ trừ các hoạt động kinh doanh vui chơi, giải trí, không thiết yếu. Các hoạt động được phép hoạt động trở lại nhưng vẫn phải tuân thủ các biện pháp đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định./.

Từ khóa: giãn cách xã hội, dịch Covid-19, Lào Cai, Du lịch, ngày 30/4

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập