Lãng phí đường BRT và những kiến nghị vì một Thủ đô đường thông, hè thoáng (27/6/2022)

Cập nhật: 27/06/2022

Buýt nhanh BRT đã có 5 năm tồn tại – nhưng không đáp ứng kỳ vọng và mục tiêu. Cụ thể, hiệu suất sử dụng chỉ cao hơn 20% so với xe buýt thường, nhưng chiếm 1/3 diện tích đường nội đô vốn rất chật hẹp; Công tác xử lý vi phạm các phương tiện đi vào làn xe này thường xuyên gặp phản ứng của người dân, đặc biệt vào giờ cao điểm vì những lí do…không hoàn toàn vô lý. Kinh phí thực hiện tuyến buýt này - ở diện thí điểm - cũng đã tiêu tốn hơn 1.000 tỷ đồng… Nhiều vấn đề bất cập chỉ từ một tuyến buýt độc hành… trên làn đường được xếp vào diện các loại phương tiện khác “bất khả xâm phạm”. Và nay, nhà chức trách đang tính kế sửa sai: Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất cho phép một số loại phương tiện lưu thông trên làn đường BRT.

Từ khóa: #xe buýt #brt #hà nội #lãng phí

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập