Lãng phí đường BRT và những kiến nghị vì một Thủ đô đường thông, hè thoáng (27/6/2022)
Cập nhật: 27/06/2022
Chủ tịch nước Lương Cường thăm hỏi, động viên bà con vùng lũ Gò Nổi, Đà Nẵng
Tôi loay hoay tìm lối cho cuộc hôn nhân trong ngõ cụt của mình
Buýt nhanh BRT đã có 5 năm tồn tại – nhưng không đáp ứng kỳ vọng và mục tiêu. Cụ thể, hiệu suất sử dụng chỉ cao hơn 20% so với xe buýt thường, nhưng chiếm 1/3 diện tích đường nội đô vốn rất chật hẹp; Công tác xử lý vi phạm các phương tiện đi vào làn xe này thường xuyên gặp phản ứng của người dân, đặc biệt vào giờ cao điểm vì những lí do…không hoàn toàn vô lý. Kinh phí thực hiện tuyến buýt này - ở diện thí điểm - cũng đã tiêu tốn hơn 1.000 tỷ đồng… Nhiều vấn đề bất cập chỉ từ một tuyến buýt độc hành… trên làn đường được xếp vào diện các loại phương tiện khác “bất khả xâm phạm”. Và nay, nhà chức trách đang tính kế sửa sai: Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất cho phép một số loại phương tiện lưu thông trên làn đường BRT.
Từ khóa: #xe buýt #brt #hà nội #lãng phí
Thể loại: Đời sống
Tác giả:
Nguồn tin: VOV1