Lạm phát ở Mỹ tiếp tục giảm, kinh tế Mỹ có khả năng hạ cánh mềm

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Giá tiêu dùng ở Mỹ tăng 2,4% trong tháng 9, giảm nhẹ so với mức 2,5% một tháng trước đó. Nếu tiếp tục với đà này, kinh tế Mỹ được dự báo sẽ hạ cánh mềm vào cuối năm nay khi tránh được nguy cơ suy thoái và lạm phát trở lại bình thường.

Lạm phát ở Mỹ từng lên tới mức cao kỷ lục 9,1% hồi tháng 6 năm 2022 và đang giảm dần tới mức mục tiêu 2% mà Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) kỳ vọng.

Giá tiêu dùng ở Mỹ trong tháng 9 tăng 2,4%, giảm nhẹ so với mức 2,5% một tháng trước đó. Chỉ số này được công bố chỉ 3 tuần sau khi Ngân hàng trung ương quyết định cắt giảm lãi suất cơ bản 0,5% xuống biên độ 4,75%-5%.

Đây là lần giảm lãi suất đầu tiên của Fed kể từ năm 2020. Fed kỳ vọng, với lạm phát tiếp tục giảm, kinh tế Mỹ có khả năng hạ cánh mềm và tránh được nguy cơ suy thoái vào cuối năm nay.

Dự kiến, Fed sẽ có cuộc họp chính sách trong tháng 11 và cơ quan này được dự báo có khả năng sẽ tiếp tục giảm lãi suất ở mức 0,25%. Quyết định giảm lãi suất có thể sẽ được công bố vào ngày 7/11, chỉ hai ngày sau ngày tổng tuyển cử ở Mỹ.

Từ khóa: mỹ, mỹ, lạm phát, lạm phát ở mỹ, kinh tế mỹ, người dân mỹ

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: pv/vov-washington

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập