Lâm Đồng cấp 3.200 liều vaccine phòng dịch bệnh bạch hầu

Cập nhật: 16/07/2020

VOV.VN -Tại Lâm Đồng đến nay vẫn chưa phát hiện ca nhiễm bệnh bạch hầu nào. Tuy nhiên, công tác phòng, chống dịch bệnh cũng không được lơ là.

Trước tình hình dịch bệnh bạch hầu đang diễn biến phức tạp ở các tỉnh Tây nguyên, ngành y tế Lâm Đồng đã tăng cường phòng, chống dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. Cụ thể, tại hai huyện Đam Rông và Bảo Lâm giáp ranh với các ổ dịch bạch hầu tại tỉnh Đắk Nông, ngành y tế đã tổ chức 2 đoàn giám sát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh.

lam dong cap 3.200 lieu vacxin phong dich benh bach hau hinh 1
Tiêm phòng bạch hầu cho người dân ở Tây Nguyên.

Tỉnh đã cấp 3.200 liều vaccine, thực hiện tiêm phòng bệnh bạch hầu cho người dân những vùng nguy cơ cao ở các huyện Đam Rông và Bảo Lâm; rà soát cho những người tiếp xúc gần với người mắc bệnh uống kháng sinh dự phòng, đồng thời tiến hành phun thuốc xử lý môi trường.

Ông Nguyễn Quốc Minh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bênh tật tỉnh Lâm Đồng cho biết, cả hệ thống chính quyền cơ sở đang tăng cường công tác truyền thông để người dân cùng chủ động phòng bệnh, giúp cơ quan y tế phát hiện sớm, khoanh vùng xử lí kịp thời nếu có dịch phát sinh.

“Trong thời gian tới, đối với công tác phòng chống dịch bệnh bạch hầu tại bàn, chúng tôi tiếp tục tiến hành các biện pháp khử khuẩn vệ sinh môi trường, hộ gia đình. Tuyên truyền vận động người dân rửa tay bằng xà phòng và vệ sinh cá nhân. Đặc biệt chúng tôi đã phối hợp với ban ngành đoàn thể, chính quyền chỉ đạo các hoạt động động kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống bệnh truyền nhiễm. Đồng thời tăng cường triển khai các hoạt động giám sát dịch bệnh, phát hiện sớm và quản lý các đối tượng kịp thời”, ông Minh cho hay./.

Từ khóa: bạch hầu, tiêm chủng, vacxin, tây nguyên, lâm đồng

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập