Kon Tum thúc thi công tránh vỡ tiến độ lần 3 dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 24

Cập nhật: 17/05/2022

VOV.VN - Chỉ còn hơn 40 ngày nữa là đến mốc thời gian Dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 24 đoạn qua tỉnh Kon Tum phải hoàn thành.

Để tránh vỡ tiến độ lần 3, hiện đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Kon Tum đang tích cực đốc thúc các đơn vị thi công chạy đua với thời gian, thời tiết để hoàn thành dự án vào ngày 30/6 tới.

Trong những ngày này trên công trường thi công gói thầu số 4 và số 5 thuộc Dự án Cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 24 đoạn qua huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum luôn có trên 100 phương tiện máy móc và rất đông công nhân chia làm 3 ca tổ chức thi công liên tục. Cùng với chạy đua với thời gian, các đơn vị thi công hơn 24km đường 2 gói thầu còn phải chạy đua với thời tiết bởi những trận mưa dị thường có thể ập xuống bất cứ lúc nào. 

Ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng phòng Kỹ thuật- Thẩm định, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Kon Tum, đơn vị được Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum ủy thác quản lý dự án, cho biết: “Hiện nay dự án đang gấp rút để về đích đúng tiến độ 30/6/2022. Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án chỉ đạo nhà thầu đặc biệt lãnh đạo nhà thầu phải bám sát hiện trường phối hợp cùng tư vấn giám sát, Ban quản lý dự án tổ chức thi công 3 ca linh hoạt, chủ động để đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án. Các đơn vị thi công cũng đã cam kết quyết tâm cùng chủ đầu tư phải hoàn thành dự án đúng tiến độ”.

Để không vỡ tiến độ lần 3 với mốc thời gian phải hoàn thành vào ngày 30/6 tới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Kon Tum và các đơn vị thi công thường xuyên bám từng hạng mục, đốc thúc thi công và giải quyết kịp thời các tình huống phát sinh.

Trực tiếp chỉ huy công nhân thi công đoạn kè rọ đá chống sạt lở ta luy dương phát sinh tại gói thầu số 4 dài 67m, anh Võ Thành Luân, Liên danh Công ty Cổ phần Trường Long và Công ty Cổ phần cầu đường New Sun cho biết: “Phát sinh kè rọ đá là trong quá trình thi công đơn vị đào nền đường ra xuất hiện mạch nước ngầm gây sụt trượt mái ta luy nên bắt buộc phát sinh kè rọ đá để giữ ổn định về lâu dài cho công trình. Chiều dài của rọ đá là 67m, chiều cao là 3m, bề rộng hoàn thiện lớp trên cùng còn 1,5m. Phát sinh  kè rọ đá 67m này nằm trong gói phát sinh của gói thầu chứ không nằm trong hợp đồng chính”.

Trong số 31km thuộc Dự án Cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 24 đoạn qua tỉnh Kon Tum thì việc thi công đoạn 3km dốc 3 tầng, thuộc gói thầu số 4 qua địa phận xã Hiếu, huyện Kon Plông là gian nan nhất.

Được giao mặt bằng chậm do vướng chuyển đổi rừng tự nhiên, đoạn trọng điểm dốc 3 tầng còn phải thực hiện khối lượng đào đắp khổng lồ khi phải hạ độ cao từ 30-50m và có đoạn lại phải đắp từ 7-12m đất. Ước tính, chỉ riêng đoạn dốc này, đơn vị thi công phải đào đắp hơn 500.000m3 khối đất đá, chiếm ¼ khối lượng đào đắp toàn công trình.

Cam kết không để vỡ tiến độ lần 3, tính đến ngày 16/5, 2 gói thầu còn lại số 4 và số 5 thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 24 đoạn qua tỉnh Kon Tum tiến độ thi công đã đạt gần 90% khối lượng. Các đơn vị thi công đang phấn đấu tới ngày 31/5 sẽ hoàn thành thảm bê tông nhựa mặt đường.

Ông Phạm Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần cầu đường New Sun, thi công gói thầu số 5, dài 10km đoạn đầu thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông cho biết, hiện đơn vị đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính và sẽ về đích đúng hạn 30/6.

“Thời điểm hiện tại đang là giai đoạn về đích, những hạng mục chính gần như đã cơ bản. Còn lại một số khối lượng đang thi công mà để đảm bảo tiến độ chung của dự án thì đối với nhà thầu chúng tôi hiện tại đang huy động tối đa lực lượng cũng như là máy móc thiết bị làm tăng thời gian để bù lại thời điểm vừa rồi bị ảnh hưởng của thời tiết dẫn đến bị chậm tiến độ”, ông Tùng nói./.

Từ khóa: Kon Tum, quốc lộ 24, vỡ tiến độ, dự án

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập