Israel xác nhận tổn thất đầu tiên tại chiến trường Lebanon

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) chiều 2/10, xác nhận tổn thất đầu tiên về nhân lực tại chiến trường Lebanon, đồng thời công bố thiệt hại do cuộc tập kích tên lửa của Iran tối 1/10 gây ra. Trong khi đó, Phong trào Hezbollah tuyên bố tiến hành thêm nhiều cuộc tấn công tên lửa dữ dội vào Israel.

Thông báo của quân đội Israel cho biết, quân nhân tử trận là Đại úy Eitan Itzhak Oster, chỉ huy đơn vị biệt kích Egoz – lực lượng tiên phong trong chiến dịch đột kích vào Lebanon. Sỹ quan này thiệt mạng trong cuộc đụng độ trực diện với các tay súng Hezbollah tại một ngôi làng phía Nam Lebanon.

Trong khi đó, Hezbollah khẳng định các tay súng của nhóm này đã loại khỏi vòng chiến đấu ít nhất 2 sỹ quan và bắn trọng thương 18 binh sỹ khác của lực lượng chiếm đóng. Hezbollah cũng tuyên bố đã tiến hành nhiều cuộc tập kích tên lửa chính xác vào Israel trong những giờ qua, gây tổn thất đáng kể cho đối phương.

Lực lượng Phòng vệ Israel xác nhận Hezbollah đã phóng khoảng 150 quả tên lửa vào nước này. Cuộc tấn công mới nhất được ghi nhận hồi chiều nay với khoảng 40 quả tên lửa được bắn đi từ phía Nam Lebanon, tấn công khu vực Safed ở phía Bắc Israel. Trước cuộc tập kích này, Hezbollah bắn tổng cộng khoảng 100 quả tên lửa vào Israel, trong đó có khu vực Galilee và Vịnh Haifa. Các cuộc tấn công không gây thương vong nhưng khiến còi báo động liên tục vang lên tại nhiều thị trấn và khu dân cư gần biên giới Lebanon.

Về cuộc tập kích tên lửa của Iran vào Israel tối 1/10, IDF cho biết cuộc tấn công làm hư hại một số công trình căn phòng và khu vực bảo dưỡng trong một số căn cứ không quân, nhưng không gây thương vong và không ảnh hướng tới hoạt động của các căn cứ. Toàn bộ các chiến đấu cơ, máy bay không người lái và phương tiện bay khác trong tất cả các căn cứ không bị hư hại, cho phép IDF mở thêm hàng loạt đợt không kích mới vào phía Nam Beirut trong đêm 1/10 và sáng 2/10.   

Trong một diễn biến khác, cơ quan Y tế Palestine tại Dải Gaza chiều 1/10 cho biết các cuộc không kích liên tiếp của Israel vào Gaza trong ngày 2/10 đã khiến 79 người chết, gần 200 người bị thương. Phần lớn thương vong là dân thường. Giới chức Y tế Palestine cáo buộc quân đội Israel lợi dụng sự tập trung của dư luận quốc tế vào chiến trường Lebanon và căng thẳng Israel-Iran, để đẩy mạnh các cuộc tấn công tội ác vào Gaza và thảm sát người Palestine.

Từ khóa: Israel, Lebanon, Hezbollah,tổn thất của Israel

Thể loại: Thế giới

Tác giả: bá thi/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan