Israel tiêu diệt chỉ huy cấp cao của Jihad Hồi giáo ở Bờ Tây

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Quân đội Israel ngày 11/10 tuyên bố đã tiêu diệt chỉ huy cấp cao của nhóm Jihad Hồi giáo Palestine tại trại tị nạn Nur Shams ở Bờ Tây bị chiếm đóng.

Quân đội Israel cho biết, Mohammad Abdullah - chỉ huy cấp cao của nhóm Jihad Hồi giáo Palestine đã bị “loại bỏ” trong cuộc không kích vào trại tị nạn Nur Shams ở Bờ Tây hôm 10/10. Mohammad Abdullah là người kế nhiệm của Muhammad Jabber, người đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào cuối tháng 8/2024.

Vụ tấn công xảy ra một tuần sau khi lực lượng Israel không kích vào một tòa nhà ở Tulkarem cũng tại Bờ Tây khiến 18 người thiệt mạng, trở thành một trong những vụ không kích chết chóc nhất trong nhiều năm qua ở Bờ Tây. Trong khi quân đội Israel tuyên bố, cuộc không kích đã giết chết 12 chiến binh Hamas và Jihad Hồi giáo.

Trong khi tại phía Bắc dải Gaza, giao tranh tiếp diễn ác liệt khi Israel tăng cường các cuộc tấn công từ hơn 1 tuần qua. Cơ quan Phòng vệ Dân sự Gaza ngày 11/10 cho biết, một cuộc không kích của Israel vào trường học là nơi trú ẩn cho những người di tản tại trại tị nạn Jabalia đã khiến hàng chục người thương vong. Trong khi phía Israel xác nhận, 3 binh sỹ nước này đã thiệt mạng hôm 10/10 khi chiến đấu tại phía Bắc dải Gaza.

Các cuộc giao tranh cùng với các lệnh sơ tán của Israel tại phía Bắc Gaza đã khiến tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lo ngại về chiến dịch tiêm chủng vaccine bại liệt cho trẻ em tại Gaza lần thứ 2 diễn ra từ ngày 14/10 tới sẽ khó khăn hơn.

Từ khóa: Israel, Israel, tiêu diệt chỉ huy cấp cao của Jihad, nhóm Jihad Hồi giáo Palestine

Thể loại: Thế giới

Tác giả: minh ngô/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan