Israel tấn công 40.000 mục tiêu của Hamas ở dải Gaza trong một năm qua

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Tròn một năm sau cuộc xung đột đẫm máu tại Gaza, hôm nay (7/10), Israel đã công bố số lượng mục tiêu của Hamas mà quân đội nước này đã tấn công trong vòng một năm qua. Theo đó, Israel đã không kích hơn 40.000 mục tiêu, phát hiện 4.700 lối vào đường hầm và phá hủy 1.000 bệ phóng tên lửa.

Trong các số liệu đánh dấu kỷ niệm ngày 7/10/2023, quân đội Israel cho biết đã huy động 300.000 quân dự bị kể từ khi cuộc chiến bắt đầu, trong đó 82% là nam và 18% là nữ, gần một nửa thuộc độ tuổi từ 20 đến 29.

Kể từ khi cuộc chiến bắt đầu, lực lượng Hamas đã bắn hàng chục nghìn tên lửa từ Gaza vào Israel, trong khi tổ chức Hezbollah ở Liban đã phóng 12.400 tên lửa vào Israel.

Quân đội Israel cho biết, họ đã tiêu diệt trên 800 tay súng ở Liban, không kích nhiều mục tiêu và tấn công khoảng 6.000 mục tiêu dưới mặt đất. Quân đội Israel cũng đã tiêu diệt 8 chỉ huy lữ đoàn của các nhóm vũ trang ở Gaza, cùng một số chỉ huy tiểu đoàn và chỉ huy đại đội trong năm qua.

Tròn một năm sau sự kiện trên, hiện vẫn còn trên 100 con tin vẫn đang bị Hamas giam giữ. Sự kiện này không chỉ đẩy xung đột Israel - Palestine vào vòng xoáy bạo lực mới mà còn làm gia tăng các căng thẳng chính trị và quân sự trong khu vực. Theo Cơ quan y tế ở Gaza, các cuộc không kích của Israel trong thời gian qua đã làm số người Palestine thiệt mạng ở Gaza lên tới gần 42.000 người.

Từ khóa: israel, israel tấn công hamas, quân đội israel, xung đột đẫm máu, dải gaza, hamas, phóng tên lửa, mục tiêu của hamas

Thể loại: Thế giới

Tác giả: phương trần/vov1 (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập