Israel đẩy mạnh không kích vào Lebanon

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Tình hình chiến sự tại Lebanon tiếp tục leo thang nguy hiểm sau khi Phong trào Hezbollah xác nhận thủ lĩnh tối cao của nhóm này thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Theo đó, không quân Israel tiến hành thêm nhiều cuộc oanh tạc dữ dội vào Lebanon, trong khi Hezbollah và lực lượng Houthi ở Yemen cũng đáp trả quyết liệt, liên tiếp phóng tên lửa tấn công Israel.

Truyền thông Lebanon cho biết, trong chiều và tối qua (28/9), máy bay chiến đấu Israel mở thêm nhiều cuộc không kích dữ dội vào nhiều khu vực khác nhau ở Lebanon, trong đó có thung lũng Beqaa ở phía Đông, khu vực miền Nam và ngoại phía Nam ô thủ đô Beirut.

Đặc biệt, không quân Israel đã lần đầu tiên tấn công một nhà xưởng nằm sát sân bay quốc tế Beirut – cảng hàng không quốc tế duy nhất còn hoạt động tại Lebanon. Các nguồn tin Lebanon khẳng định các cuộc không kích trong ngày của Israel đã gây thêm nhiều thương vong, song không cho biết con số cụ thể.

Về phần mình, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đã mở thêm nhiều đợt không kích vào Lebanon trong ngày 28/9, phá hủy thêm nhiều mục tiêu Hezbollah. Trong đó, cuộc tập kích vào quận Dahiyeh ở ngoại ô phía Nam Beirut, đã hạ sát thêm một chỉ huy quân sự Hezbollah là ông Hassan Khalil Yassin, người đứng đầu đơn vị tình báo của nhóm này.

IDF cũng xác nhận Hezbollah đã tiến hành nhiều cuộc tập kích tên lửa vào Israel trong ngày hôm qua. Trong đó, một quả tên lửa đã đánh trúng một khu định cư ở Bờ Tây, làm bùng phát một đám cháy lớn và gây mất điện tại một số khu dân cư lân cận.

Cũng trong tối qua, lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố đã phóng một quả tên đất đối đất tấn công sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, miền Trung Israel. Thủ lĩnh Houthi, ông Abdul Malik al-Houthi khẳng định cuộc tập kích được tiến hành đúng thời điểm máy bay của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyhau hạ cánh xuống sân bay Ben Gurion, sau khi trở về từ New York, Mỹ.

Lực lượng Phòng vệ Israel xác nhận hệ thống phòng không đã bắn hạ quả tên lửa của Houthi khoảng nửa tiếng sau khi máy bay của Thủ tướng Netanyahu hạ cánh. Vị trí tên lửa bị bắn hạ nằm ngoài biên giới Israel và không gây ra bất kỳ thương vong nào.

Từ khóa: Israel, Israel, Lebanon, không kích, Israel không kích vào Lebanon, Phong trào Hezbollah, chiến sự trung đông

Thể loại: Thế giới

Tác giả: bá thi/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan