Israel bắt đầu đổ bộ vào Lebanon

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Trong một tuyên bố vào sáng 1/10, quân đội Israel thông báo đã bắt đầu cuộc đổ bộ “có giới hạn”, cục bộ và có mục tiêu chống lại lực lượng Hezbollah, mang tên “Những mũi tên phương Bắc” tại khu vực miền Nam Lebanon.

Cuộc đổ bộ đã được các cấp lãnh đạo Israel phê duyệt và được yểm trợ bởi lực lượng không quân và pháo binh tấn công bằng vũ khí chính xác.

Theo Thời báo Israel, cuộc đổ bộ nhằm xóa bỏ cơ sở hạ tầng của Hezbollah dọc biên giới và không nhằm chiếm giữ lãnh thổ, hướng tới tạo điều kiện cho một thỏa thuận ngoại giao đảm bảo Hezbollah sẽ bị đẩy lùi ra khỏi sông Litani – phù hợp với Nghị quyết trước đây của Hội đồng Bảo an.

Tờ báo dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chấp thuận cuộc đổ bộ “có giới hạn” vào Lebanon của Israel, song cảnh báo Israel có thể bị sa lầy ở cuộc chiến này hoặc sẽ phải mở rộng phạm vi.

Cuộc tấn công Lebanon năm 1982 của Israel ban đầu cũng là một cuộc đổ bộ “có giới hạn”, song nó đã biến thành cuộc chiến kéo dài 18 năm ở miền Nam Lebanon.

Từ khóa: Israel , Israel ,Israel, Lebanon, trung đông,Israel bắt đầu đổ bộ vào Lebanon,chiến sự trung đông

Thể loại: Thế giới

Tác giả: đình nam/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập