Indonesia chính thức bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử kéo dài 2 tháng

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Chiến dịch vận động tranh cử cho cuộc bầu cử địa phương tại Indonesia hôm nay chính thức bắt đầu trên khắp cả nước, với hàng trăm ứng cử viên sẵn sàng cạnh tranh cho các vị trí đứng đầu khu vực trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Cuộc bầu cử khu vực ngày 27/11 sẽ là lần đầu tiên người dân Indonesia bỏ phiếu bầu Thống đốc, Thị trưởng... đồng thời trên 37 tỉnh, 415 huyện và 93 thành phố - nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong lịch sử quốc gia.

Mùa vận động kéo dài hai tháng bắt đầu hôm nay mặc dù nhiều ứng cử viên đã bắt đầu các chiến dịch không chính thức kể từ khi đăng ký ứng cử với cơ quan bầu cử vào đầu tháng này. Các cặp ứng cử viên cũng đã cùng nhau ký Tuyên bố hòa bình, không chỉ là một sự kiện mang tính nghi lễ mà còn đặt nền tảng vững chắc cho một cuộc bầu cử hòa bình và công bằng, ưu tiên lợi ích của người dân.

Trong tuyên bố hòa bình, các cặp ứng cử viên thể hiện mong muốn tổ chức một cuộc bầu cử minh bạch, không chính trị hóa các vấn đề nhạy cảm và phát tán các ngôn từ kích động thù địch.

Cuộc bầu cử địa phương diễn ra sau cuộc bầu cử Tổng thống và lập pháp đồng thời vào tháng 2 vừa qua. Jakarta- vẫn là tỉnh được quan tâm hàng đầu trong danh sách mặc dù Indonesia sắp chuyển thủ đô mới  với 3 cặp ứng cử viên. Tại Tây Java, tỉnh đông dân nhất của đất nước, KPU đã chấp thuận 4 cặp ứng cử viên cho cuộc bầu cử Thống đốc.

Trong khi đó tại Trung Java, cựu chỉ huy Quân đội Indonesia (TNI) Andika Perkasa sẽ cạnh tranh với cựu cảnh sát trưởng tỉnh Ahmad Luthfi. Đông Java sẽ chứng kiến ​​một cuộc đua lịch sử với 3 phụ nữ tranh cử chức Thống đốc.

Hơn 30 khu vực vẫn sẽ chứng kiến ​​các cuộc đua không có đối thủ vào tháng 11, mặc dù Ủy ban Bầu cử đã mở lại đăng ký ứng cử viên để khuyến khích nhiều ứng cử viên hơn tham gia tranh cử. Nếu một ứng cử viên duy nhất không giành được hơn 50 % số phiếu trong cuộc đua, cuộc bầu cử khu vực sẽ được tổ chức lại vào năm 2025. Trong thời gian đó, chính quyền trung ương sẽ bổ nhiệm một người đứng đầu khu vực tạm thời cho đến cuộc bầu cử tiếp theo được tổ chức.

Từ khóa: Indonesia, vận động tranh cử, bầu cử,bầu cử địa phương

Thể loại: Thế giới

Tác giả: phạm hà/vov-jakarta

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan